06 April 2011

Cây cối tươi mới

Hôm qua được bữa cúp điện, không tán dóc được với bạn bè online nên mình có nhiều thời gian làm mới cây cối.
Đầu tiên là đám Hybrid daylily. Tụi này được ưu tiên chăm sóc trước vì đang có em Hamlet trổ bông và một em nữa đang có vòi. Hì hục nhổ cỏ dại, xới đất rồi bón phân. Xong. Giờ nhìn cái bồn của chúng nó thật là ngon mắt.


Tiếp theo là bứng hết đám huệ lai nhí đem đi trồng tập trung vào cái bồn dưới thung lũng. Hy vọng là mùa tới cái bồn huệ này sẽ tưng bừng trổ bông ì xèo nhìn cho đã.


Trồng xong định tưới nhưng... cúp nước mất rồi, đành phải ngưng lại thôi! TSV ở vùng quê, không được ưu tiên như thành phố nên cứ bị cúp điện cúp nước hoài.
Sáng nay tiếp tục công việc làm cỏ và bón phân cho đám cây trong chậu. Tất tần tật những chậu cây trên sân sau đều được dọn cỏ; cây nào èo uột quá thì được thay chất trồng, cắt tỉa làm mới.



Mình làm từ lúc sáng sớm cho mãi đến hơn 10g mới xong được đám chậu. Giờ thì mọi thứ nhìn rất tươi mới, hy vọng sang mùa mưa chúng sẽ phát triển xanh tốt, trổ bông rực rỡ!

3 comments:

hoatamxuan said...

Chào chị!
Nhìn hàng Huệ mê quá, nhưng trồng ngoài đất , đến mùa không xử lý có trổ đồng loạt không chị?
Chậu Dã yên thảo màu đẹp và sung sức quá, chị vắng nhà thường xuyên mà vườn tược vẫn sạch sẽ, xanh um....hay thiệt là hay .

hoataamxuan said...

Chào chị ! tôi hỏi lộn rồi, ý muốn hỏi là: huệ trồng thẳng ra vườn , đến mùa có ra hoa không với các loại quý tộc? Cám ơn chị.

Hà Xuân said...

Chị Hồng, ở Dalat huệ không cần phải xử lý như ở xứ nóng đâu chị; khi nhiệt độ hạ thấp thì tụi nó tự nhiên rụi lá rồi trổ bông. Giống như hiện giờ, nếu chị lên Dalat, chị sẽ thấy nhiều hoa huệ ở lề đường trổ bông đỏ thắm.
Tôi có một số loại huệ ngoại, cũng trồng ngoài vườn, và cũng tự trổ bông. Tôi chỉ xử lý những củ huệ trồng ở Saigon thôi chị à.
Cám ơn chị đã ghé blog.

____________________________________________

Cám ơn bạn đã ghé Túy Sơn Viên.
Nếu có thể xin bạn vui lòng để lại vài nhận xét cho chủ nhân biết có khách viếng thăm.
Related Posts with Thumbnails