20 April 2011

Làm cỏ trồng cây

Mấy hôm nay trời TSV có mưa, đất mềm và cỏ đã bắt đầu lấn lướt mặc dầu mình mới dọn sạch đám cỏ trong mấy bồn cây trước khi xuống núi lần rồi.  Hôm qua mình bắt đầu dọn cỏ để trồng đám cây nguyên liệu để dành lâu nay, cùng với 4 chậu cúc Zinnia mới mua hồi cuối tuần.

Khi trời mưa đất mềm thì việc nhổ cỏ nhẹ nhàng hơn nhiều so với lúc trời nắng, đất cứng. Chỉ một lúc đã dọn được phân nửa cái bồn Cây đào.



Đến chiều thì bắt đầu trồng. Lúc mua 4 giỏ cúc Zinnia xách đầy cái giỏ nhựa vậy chứ lúc trồng vô bồn thì thấy... chỏng chơ ghê!



Xong 4 chậu cúc mình ôm hết đám phong lử "cùi" để dành lâu nay ra trồng kế bên. Vì trời đã tối nên không tỉa tót gì được.


Sáng nay lại trồng tiếp cây Honeysuckle. Trước nay để em này núp lùm dưới tán cây hồng bụt, vậy mà ẻm đã kịp thời đâm rễ xuống đất. Kể ra Honeysuckle khá dễ tính, lúc chưa đem lên TSV mình để ẻm "tênh hênh" trên nền sân ở ĐGT mà ẻm cũng trổ được mấy cái bông.

Dọn hết đám cỏ dại ở cái bồn Cây đào, xới đất, rải thêm phân là hết luôn buổi sáng.



Còn cái bồn bên cây Hồng bụt, hẹn lại bữa khác vậy.

2 comments:

Minh Thành said...

Bài viết hay, hình ảnh đẹp. Đang mệt mỏi hoặc căng thẳng ghé vào Tuý sơn viên thư dãn là một điều tuyệt vời. Xin cám ơn chủ blog TSV.
http://minhthanh-viet-ca.blogspot.com/

Hà Xuân said...

Cám ơn bạn. Rất vui vì bạn thấy thư giãn khi ghé TSV.

____________________________________________

Cám ơn bạn đã ghé Túy Sơn Viên.
Nếu có thể xin bạn vui lòng để lại vài nhận xét cho chủ nhân biết có khách viếng thăm.
Related Posts with Thumbnails