24 April 2011

Rainlily - huệ "mưa"

Chẳng biết tên tiếng Việt của đám bông này là gì, đành phải chuyển ngữ trực tiếp từ tên tiếng Anh Rainlily là Huệ mưa.


Gọi là "huệ mưa" thì cứ đến mùa mưa thì tụi nó trổ bông mà không cần tác động gì của con người cả.



Có lẽ loại huệ này cũng giống đám lan huệ, qua một mùa nắng nóng khô hạn thì trụi lá ngủ, và đến lúc có mưa xuống cũng là lúc chúng thức dậy để trổ bông.


Khác với mấy em huệ cùng loại ở xứ nóng có kích thước bông nhỏ hơn, đám huệ mưa ở TSV này có kích thước bông lớn hơn nhiều.

Cái dở của giống Rainlily này là... sau một thời gian, củ của chúng sẽ trồi lên mặt đất nhìn không ngon.
Dù sao cũng vẫn đẹp.

5 comments:

hoa bình minh said...

Cô ơi, cây này thường được gọi là "Tóc Tiên" ạ

Hà Xuân said...

Cám ơn Hoabìnhminh đã cho tên "Tóc Tiên" nhé.

Tuli said...

Cô ơi, mấy em huệ mưa cô cho con nở hoa ì xèo thương lắm! Tay con cùi bắp nên trồng cây gì đi cây ấy hoặc toàn lá chẳng ra hoa. May có em Huệ mưa cô cho con là nở bông. Nhiều hôm, nhìn bông hoa lẻ loi giữa đám các lá cây khác mà thương, cứ như một vì sao le lói. Vui mà lại buồn, cô ạ!

Hà Xuân said...

Vui thì vui chứ sao lại buồn, TULI! Tại năm nay con mới trồng nó, năm tới nó sinh sôi nảy nở thì mỗi khi nở nó sẽ nở vài bông một lúc đó.

Trinh Tâm said...

Cô ơi cây này nhà con cũng có nhưng bông nhỏ hơn và cuống nó màu xanh chứ không phải màu đỏ như của cô, màu bông thì hồng đậm hơn một tí, con gọi nó là bông móng tay vì hồi nhỏ hay lấy cánh hoa của nó gắn lên móng tay nhìn hồng hồng cũng dễ thương! Nghe nói nó có loại bông màu trắng nữa nhưng con chưa sưu tầm được! Vào blog cô con biết thêm được cả " chu đinh lan" , hồi nhỏ con sống ở nhà vườn có xin của bạn về trồng nhưng không quý nó lắm, bây giờ vào blog cô đọc thấy thích về nơi đó tìm lại nhưng nó k. còn sống nữa, hồi đó có cả cẩm cù hay leo trên mấy cây bưởi lão của ba con nhưng giờ về tìm k. thấy nữa! Hic...hic... vườn nhà con bây giờ gần như bị bỏ hoang vì k. ai chăm sóc, buồn thật!

____________________________________________

Cám ơn bạn đã ghé Túy Sơn Viên.
Nếu có thể xin bạn vui lòng để lại vài nhận xét cho chủ nhân biết có khách viếng thăm.
Related Posts with Thumbnails