14 October 2011

Biam - my good-looking Tibetian spaniel

Biam năm nay được hơn 3 tuổi rưỡi rồi, tính tình đã đằm thắm hơn lúc nhỏ. Nhưng vẫn là một em cún hiếu động suốt ngày!


Biam có rất nhiều đồ chơi, đựng riêng vào một cái rổ nhựa trong đó nào là thú nhồi bông, banh nhựa mềm, banh tennis, các con thú bằng nhựa kêu chút-chít. Trong đám đồ chơi đó, em hiểu và phân biệt được đâu là banh, đâu là chó (nhồi bông), đâu là gấu (nhồi bông) và đâu là "đồ chơi". Hỏi tới cái gì là em đi tới cái rổ và lục tìm cái đó, nếu muốn! Còn không muốn thì...thôi, tất nhiên!


"Đồ chơi" là cái mà Biam thích nhứt, tại một thời điểm. Hiện nay, đó là con chim cánh cụt bằng nhựa, kêu chút chít. Trước đây là con cá bằng nhựa. Có lẽ những thứ này nhỏ vừa cho em ngậm nên Biam rất thích. Khi nào bị lạc mất tìm không ra, thì em mới chuyển sang các món còn lại.



Và trò chơi mà em thích nhứt là "Fetching" (thảy - lượm). Suốt ngày Biam cứ tha "đồ chơi" đến đặt trên ghế của bà rồi ngồi chờ cho bà thảy nó ra xa để em chạy đi lượm, rồi đem trở lại cho bà. Cứ thế hai bà cháu chơi cả ngày không chán, cho dù là ở Đặng gia trang hay Túy sơn viên!


Thỉnh thoảng, ông hay bà không thèm thảy "đồ chơi", Biam kiên nhẩn ngồi hàng giờ để đợi, không hề rời mắt khỏi món "đồ chơi" cho đến khi nào ông bà chịu thua phải thảy đi cho em lượm về, mới thôi.

Hoặc có khi ông bà cắc cớ, đem để món "đồ chơi" lên cao ngoài tầm với, thì Biam "khóc" đòi cho bằng được.
Từ sáng sớm cho đến tối đi ngủ, lúc nào Biam cũng ôm lấy món "đồ chơi" yêu thích. Biam rất ngoan, không bao giờ làm hỏng đồ chơi của mình. Em cũng không bao giờ đụng tới giày dép, sách báo, cây cảnh ... của ông bà. Đôi khi bà thảy quá đà, món đồ chơi của em rơi vào đôi giày của ông, em đứng nhìn mãi rồi kêu bà lấy giùm, chứ em không dám cho miệng vào giày của ông mà lôi đồ chơi ra.
Thiệt là thương Biam vô cùng! Ai cũng hỏi, liệu khi mình có cháu ngoại thì có còn thương Biam được như hiện nay không? Ồ, tất nhiên rồi, cháu ngoại và Biam... vẫn luôn có chỗ dành riêng mà.


Tái bút: mình đã tìm hiểu kỹ, chó và mèo (thú cưng) không ảnh hưởng gì tới việc mang thai hay nuôi em bé cả. Yên chí rồi, cả Emmy, Biam và "con-mèo-xinh-đẹp-ơi"...sẽ vẫn được chơi với em bé của Dì Thư!

5 comments:

HUYNHKHANHTHIENKIM said...

very cute
Lìa phố xá mình vui với thiên nhiên.
happy

Linh said...

Hai bà cháu ngủ ngoan chưa kìa. :kiss
Tối hôm qua cho Tề thiên nhà con xem clip của Biam... thích lắm, nói "bữa nào mẹ cho con xuống nhà bà SP chơi với nó nha mẹ".

Hà Xuân said...

Mối: TT thích chó hay là con tìm cho nó 1 con cún kiểng đi. Trẻ con chơi với cún luyện được nhiều tính tốt.

Hương said...

Nhìn tấm hình cuối thấy 2 bà cháu ngủ thấy thương ghê! Biam của cô đáng yêu quá! Chắc ở nhà được bà cưng lắm đây! Chúc Biam mãi dễ thương và ngoan nha! Chào cô! thân!

Anonymous said...

Nhìn Biam nhà cô thấy thích quá hi hi. Nhưng mình lại nhớ đến Bam cua mình vì ko bít giớ này nó còn hay đã bị giết rối nữa hic. Bam nhà mình có trí nhớ rất tốt và lại ngoan nữa nhưng chỉ vì hôm 1/1 tết dương lịch vừa rồi do những nhà hàng xóm nổ pháo hoa mà em ấy sợ chốn đi mất. Do hôm đó nhà mình cũng chủ quan là đã đóng hết cửa nhưng lại quên mất rằng vẫn còn một cái lỗ nhỏ ở cửa lách vừa với nguời của Bam nên không xíc và khi em í sợ quá nên chốn mất. Nhà mình đi tìm mãi nhưng khôgn thấy bùn quá, thế nên bi giờ nhì Biam nhà cô mình lại nhớ em của mình.

____________________________________________

Cám ơn bạn đã ghé Túy Sơn Viên.
Nếu có thể xin bạn vui lòng để lại vài nhận xét cho chủ nhân biết có khách viếng thăm.
Related Posts with Thumbnails