08 October 2011

Cập nhật hình ảnh hoa cỏ TSV

Hôm qua mới nói về tụi cây trồng trong cái bồn mới lập ở TSV - từ nay gọi là bồn "Cây sứ" vì ở đó đã có sẵn một cây sứ cùi - mà chưa đưa toàn cảnh cái bồn.


Thật ra mấy bữa đi chơi mình lo cho đám cây trong cái bồn này nhứt vì chúng vừa được trồng có vài ngày trước khi mình đi. Vậy mà may quá, trời mưa nhiều nên tụi nó không sao. Nhìn toàn cảnh cái bồn đã được phủ xanh gần kín.

Hiện giờ trong bồn có một em violet trắng bị chết mất, nên khuyết một chỗ ở giữa. Không sao, mình sẽ mua cây khác về điền vô và chăm chút để đến Tết nó đẹp thêm.
Một điều khiến mình vô cùng hài lòng là cái chậu treo "trồng quanh" (Hanging basket) mình làm trước đây. Trong chậu mình trồng đám cereopsis ở trên, định là khi nó có bông sẽ có màu vàng làm cây chủ. Nhưng hôm đi Danang về, tụi nó bị nắng táp khiến chết gần hết. May sao đợt này nó đã lại sức và hy vọng chúng sẽ sớm trổ bông ì xèo.


Ấn tượng nhứt là hai em wandering jew và em nasturtium, cả hai đều "phát triển vượt trội", sởn sơ mượt mà nhìn rất là thích mắt.


Phải coi lại cái hình của nó lúc mới trồng mới thấy được nó đã lớn lên ngon lành như thế nào.


Tuy thế cái chậu này vẫn chưa ngon lành bằng chậu treo hanging basket của người ta mà mình nhìn thấy trên net vì nó vẫn chưa sum suê um tùm che kín cái chậu. Phải tiếp tục bồi dưỡng cho nó mới được. Ác một cái là nếu bón phân thì lá tụi nó lại tốt tươi mà lười cho bông, còn mải lo thúc bông thì nó lại mau kiệt sức!
Thôi thì cứ thưởng thức trước đã rồi từ từ tìm loại phân bón thích hợp sau.

2 comments:

Thúy Hoa said...

Hoa sen cạn của chị đẹp quá! Hồi xưa nhà em cũng có trồng hoa màu này nhưng qua mấy lần lụt, mất giống bây giờ kiếm lại không có.

Sen cạn có nhiều màu khác đẹp lắm phải không chị?

Hà Xuân said...

Chào Thúy Hoa: hoa "sen cạn/nasturtim" ở Dalat chỉ có 2 màu là màu đỏ này và màu vàng thôi em ơi.
Nghe bảo hoa này cũng khó trồng ở nơi khác lắm; còn ở Dalat thì nó là một loại... cỏ dại, giết không chết!

____________________________________________

Cám ơn bạn đã ghé Túy Sơn Viên.
Nếu có thể xin bạn vui lòng để lại vài nhận xét cho chủ nhân biết có khách viếng thăm.
Related Posts with Thumbnails