20 October 2011

Orchids in my garden at ĐGT

Vẫn còn mưa nhiều nên cái góc "cà phê rừng" ở ĐGT tiếp tục mang lại ẩm độ cần thiết cho đám lan, hết dendro đến hồ điệp rồi cả brassavola. Thiệt là đã con mắt nhìn!
Em này là hồ điệp ở "bển" đem về mấy năm ngồi chơi dưỡng sức mùa này trổ bông tưng bừng hoa lá, suốt từ tháng 8 đến giờ.


Em này là dentro "gì-không-biết" được bó ghép trên thân cây mận, rễ bám trắng trên cây "gởi", trổ một vòi bông...tự thưở nảo tới giờ vẫn còn tươi!


Em này cũng là dendro "gì-không-biết", trồng trong chậu rêu phong phủ kín... cũng đua theo trổ bông... tự thưở nảo tới giờ!


Em  brassavola "hồng-chấm-tím" là cái đứa sung hoa nhất trong đám lan lủ khủ ở ĐGT - cứ miệt mài nhảy cây con, miệt mài trổ bông gần như quanh năm suốt tháng có mặt ở ngoài vườn.


Và em "brassavola-cum-cattleya" này đem từ Thái về năm ngoái cũng đã góp mặt vài lần rồi; lần này lại "âm thầm trổ hoa" và suýt chút nữa mình không phát hiện vì em trốn kỹ quá.


Mình nhận thấy xứ nóng ẩm thích hợp cho những loại lan trên đây vì... mình đã thử nuôi hồ điệp và cattleya trên TSV nhưng tụi nó lụi dần chứ không được sởn sơ như ở ĐGT này. Có thể mình sẽ chuyển hết mấy em lan trên núi xuống đồng bằng thôi.

3 comments:

HUYNHKHANHTHIENKIM said...

Cô trồng lam hay wá
Con cũng trồng lan nhưng lâu lắm mới có hoa. Cô ơi lan Cattlaya nhà con thì ra lưỡi mèo ko có nụ. Mong cô giúp đỡ.
Thanks

Hà Xuân said...

Thiên Kim: cô cũng không rành về lan đâu con ơi, cô chỉ trồng vậy thôi, còn chuyện trổ bông là của chúng nó :)
Rất tiếc là không biết gì cụ thể để tư vấn cho con được.

HUYNHKHANHTHIENKIM said...

A, vậy là cô đọc được rồi.
Cám ơn cô nhiều.

____________________________________________

Cám ơn bạn đã ghé Túy Sơn Viên.
Nếu có thể xin bạn vui lòng để lại vài nhận xét cho chủ nhân biết có khách viếng thăm.
Related Posts with Thumbnails