26 April 2009

Ghép cây 'không khí' lên lũa

Cây không khí là một loại cây rất đặc biệt, cùng họ với loại "dứa" (bromeliad). Chúng sống trong không khí, nghĩa là rễ của chúng phải được phơi ra ngoài không khí chứ không phải là chôn vào đất. Nếu rễ của chúng bị nhốt thì chúng sẽ chết!
Trước giờ mình vẫn thích ghép cái đám cây 'không khí' của mình lên lũa.
Lý do thứ nhất là vì ghép lên đó thì vẫn bảo đảm cây được thông thoáng, không bị chôn rễ, và sẽ vẫn sống tốt.
Lý do thứ hai là ghép lên lũa thì 'di động' hơn và cũng đẹp hơn là treo tòn teng trên móc inox.
Nhưng trước đây người bán cây có 'cảnh báo' mình là coi chừng lũa mục và sẽ làm cho cây bị thối rễ. Cho nên mình không dám ghép, chỉ dám dùng mấy cái đồ đánh càphê bằng inox để treo chúng lên thôi.Sau đó mình tham khảo ý kiến những nguồn khác và được khuyến khích là lũa không bao giờ mục.
Thế là hôm qua mình mạnh dạn tiến hành thực hiện mong muốn ghép lũa lâu nay. Đây là khúc lũa của người bạn cho và ông xã đã chịu khó gắn lại cho nó thành một bệ đứng. Thật ra nhìn nó giống như một cái 'súng', nhưng không sao. Hy vọng lâu ngày, đám 'không khí' này trổ mã ra thì sẽ đẹp thôi.
Hôm nay mình đem cái 'súng' ra cột vào cây bông sứ ngoài sân để cho tụi 'không khí' hưởng mưa hưởng nắng hầu ra thêm rễ mới, bám chặt vào lũa. Hy vọng qua mùa mưa này thì có thể gở bỏ mấy sợi dây nylong đang buộc tụi nó.
Từ ngày về với mình đến giờ, tụi nó lớn lên trông thấy chứng tỏ nó đã thích nghi rất tốt với môi trường nhà mình. Thật là phí của nếu không có cách gì đem chúng vô nhà để thưởng thức. Hy vọng với cái 'giá súng' này mình sẽ có cơ hội đem ra đem vô để nhìn ngắm.

7 comments:

Unknown said...

Chào bạn! Bạn mua giống cây Không khí ở đâu vậy. Cây này rất giống cây rứa úc (cây bạch tuộc). Mình chủ yếu là chơi Phong Lan thôi. Thấy cây của bạn rất đẹp, nhưng không biết mua ở đâu.
Locmoitruong82@yahoo.com

Hà Xuân said...

Tôi mua mấy cây không khí này từ Singapore. Nhưng theo tôi biết ở Saigon cũng đã có nhiều người bán. Bạn hãy thử search trên các trang web mua-bán xem. Chúc bạn may mắn.

Kyubi said...

Chào chị! e rất quan tâm tới mấy cây ko khí chị có, nếu có nhu cầu nhượng lại xin liên hệ với e qua sđt 01228478898 có thể sms nói bán cây ko khí để e gọi lại. Trân thành cảm ơn!

Hà Xuân said...

Cám ơn Kyubi...khi nào đến lúc mình sẽ sms cho bạn.

Kyubi said...

Bây h cái khúc lũa của chị trông như thế nào rồi? cập nhập thêm hình đc ko chị? e rất thích trồng loại cây này nhưng loại này ở VN còn ít :( E rất ngưỡng mộ chị, TSV của chị quá đẹp nhìn rất thèm :D. Chị ở Tp.HCM đúng ko ạ? :)

Hà Xuân said...

Lâu nay mình bận việc gia đình nên mình đã gởi bạn bè nuôi giùm đám cây không khí rồi Kyubi ơi :)

Kyubi said...

Nếu có thể nhượng lại cây ở hình số 1 thì sms cho e chị nhé, e rất quan tâm cây đó, giá cả ko thành vấn đề :)

____________________________________________

Cám ơn bạn đã ghé Túy Sơn Viên.
Nếu có thể xin bạn vui lòng để lại vài nhận xét cho chủ nhân biết có khách viếng thăm.
Related Posts with Thumbnails