17 June 2009

Cây ở Cần thơ

Mình đã thực hiện một chuyến đi chơi thực thụ đến Cần Thơ. Gọi là "chơi thực thụ" vì mục đích chuyến đi chỉ là để gặp bạn và cùng nhau đi kiếm cây về trồng!
Mình đã hết sức bất ngờ về bộ sưu tập cây quý hiếm của bạn. Mình cứ tưởng cẩm cù và cây không khí chỉ mới xuất hiện gần đây thôi. Ấy thế mà bạn mình đã nuôi dưởng cẩm cù và cây không khí từ mấy năm nay rồi. Mấy chậu cẩm cù của bạn sum suê nhìn thật thích mắt. Chả bù cẩm cù của mình chỉ lèo tèo vài cọng!

Nhưng ấn tượng nhất là bộ sưu tập cây không khí. Cây nào cây nấy đeo lủng lẳng cây con. Và tất cả đều xanh mướt.

Khi đến xem những nơi bán cây kiểng ở Cần Thơ mình cũng đã bị bất ngờ khi thấy họ bán nhiều cẩm cù hơn hẳn các chỗ bán cây kiểng ở Saigon. Và mình cũng đã kịp tậu một cây Hoya meliflua.
Đi chơi thích thật.

5 comments:

Anonymous said...

From: dtluc@yahoo.com

Em tình cờ ghé qua blog của chị và xem gần hết các entry ở đây. Đọc entry này em thấy rất thích mấy cây Không khí. Không biết vườn nhà bạn chị ở đâu, vì em muốn tìm giống cây này về trồng.
P.S: Em ở Cần Thơ.

Hà Xuân said...

Cám ơn bạn đã ghé blog. Bạn mình không phải nhà vườn, chỉ trồng chơi thôi. Để mình liên lạc với bạn mình và hỏi thử xem bạn ấy có đồng ý liên lạc với bạn hay không nhé.

Thùy Minh said...

chị cho em hỏi cách để trồng cây cẩm cù sao cho nó khỏe mạnh được không? Em được tặng 1 cây, có ý nghĩa với em lắm nhưng không biết sao trồng cả năm rồi mà nó vẫn chỉ có 1 lá,không phát triển hơn được nữa dù em đã thay đất ,thay chậu lớn hơn cho nó.nhìn nó mà em thương quá.

Hà Xuân said...

Thùy Minh: mình nghĩ chắc cây cẩm cù của em là loại có lá hình trái tim phải không? Nếu đúng loại đó thì nó rất rất rất chậm lớn, có nghĩa là có khi mình trồng cả năm cũng không thêm được cái lá nào!
Cẩm cù là loại sống tầm gởi trên cây nên nó cũng không cần nhiều chất trồng hay chậu to. Theo mình thì cái nó cần là độ ẩm trong không khí, nếu đáp ứng được điều đó cây cẩm cù sẽ lớn và trổ bông thôi.
Muốn có đủ độ ẩm, ngoài việc chất trồng phải giữ đủ ẩm, còn có việc môi trường. Mình hay trồng cẩm cù bằng dớn và ở chỗ có điều kiện thì mình treo tụi nó dưới tán cây hoặc bó lên cây luôn.
Chúc bạn thành công nhé.

Thùy Minh said...

dạ,loại em đang trồng là loại hình tim.lúc được tặng thì em thấy nó được trồng trong chậu nhỏ,trồng được nửa năm,sợ nó thiếu chất dinh dưỡng và thiếu đất ko thể phát triển nên em thay chậu lớn hơn và thay đất đang trồng bằng đất sạch và phân bón hữu cơ mua trong siêu thị.Nhưng từ đó đến nay cũng đã gần nửa năm rồi mà vẫn vậy.Em đi làm cả ngày nên không chăm sóc nó thường xuyên được,tuần chỉ tưới nước gạo( có khi là nước thường) được 2 ngày thôi.Vậy em có cần thay đổi cách chăm sóc không?Thỉnh thoảng em cũng tranh thủ phơi nắng cho nó được vài tiếng vì nhà em không có ban công mà lại nằm ở góc khuất nắng.

____________________________________________

Cám ơn bạn đã ghé Túy Sơn Viên.
Nếu có thể xin bạn vui lòng để lại vài nhận xét cho chủ nhân biết có khách viếng thăm.
Related Posts with Thumbnails