14 June 2009

Tên lửa bùng nổ

Cả hai cây hoya multiflora ở TSV và ĐGT đều tràn ngập hoa. Bây giờ mình mới thấy hết tại sao tụi này có tên là "multiflora".


Trước giờ chỉ nhìn thấy hình của chúng nó trên net. Nay thì mục sở thị. Mỗi cây có đến mấy chùm bông (umbels). Cái kết cấu của hoa cũng làm cho cái chùm bông "nhộn nhịp" thêm.

Ấy vậy nhưng tụi multiflora này không hề có mùi thơm như những tên cẩm cù khác. Cũng không sao, nó có thể lấy sự "nhộn nhịp" thay cho sự "thơm tho" vậy.

Cây tên lửa ở TSV tập trung nhiều "đạn" hơn, và những viên "đạn" trên đó lại có những điểm đen đen (frecks) trên lưng nụ và hoa, còn ở ĐGT thì tất cả đều trắng. Tại sao? Có phải vì trên đó nhiệt độ thấp hơn dưới này mà có hiện tượng như vậy? Hay là tại trên đó thiếu sáng vì cây nằm trong nhà còn ở dưới này nó nằm ngoài trời? Hay nó bị bịnh gì?


Song có một điều rõ ràng, cây ở ĐGT không có hiện tượng vàng nụ như ở TSV. Vậy chắc phải xem lại yếu tố ánh sáng thôi.

Mình đang định cắt ngọn hai cây tên lửa này để nhân ra thêm. Nhưng hiện giờ các chùm bông lại cứ trổ trên ngọn thì làm sao mà cắt đây chứ?!?! Để xem sau đợt tưng bừng khai hội này tụi nó có ngưng không. Nếu ngưng thì cắt, không ngưng thì... làm sao nhỉ???

No comments:

____________________________________________

Cám ơn bạn đã ghé Túy Sơn Viên.
Nếu có thể xin bạn vui lòng để lại vài nhận xét cho chủ nhân biết có khách viếng thăm.
Related Posts with Thumbnails