25 June 2009

Tương lai rực rỡ

Mùa này ở TSV nhờ có mưa đều đặn và ánh nắng không quá gay gắt, cây cỏ ngoài vườn đâm chồi nẩy lộc thật thích mắt.
Entry hôm nay sẽ ưu tiên mấy cây mình đang chờ đợi. Đó là tên Tillandsia cyanea. Tên này hiện có sáu cây con trưởng thành và lạ là nó cũng có thêm một đám cây thế hệ tiếp theo nữa?!?! Theo sách vỡ thì tillandsia sinh sản sau khi ra bông! Nhưng có lẽ sáu cây trưởng thành này đã "nín" bông mùa rồi nên mới có hiện tượng đẻ con "lộn ngược" chăng? Giống cây này hiện vẫn còn khan hiếm trên thị trường nên giá bán còn cao ngất ngưởng. Sau đợt bông này mình sẽ tách cây để có thêm nhiều chậu nữa cho xôm tụ. Có chia chác cho ai cũng thuận tiện.
Kỳ này, hiện tất cả sáu cây con của tên Tillandsia cyanea đều lên chồi bông! Không phải một, hai mà là sáu nhé! Khi cây này tưng bừng khai hội thì đẹp phải biết nha!

Hai bụi Asiatic lilies hôm trước mình đem trồng ra ngoài đất cũng đã có nụ, mặc dầu cây còn thấp. Té ra nó cũng nhanh đơm bông vì mình mới phát hiện nó nẩy chồi đâu hồi cuối tháng 5 mà nay nó đã có nụ rồi! Thích quá. Mình đang hồi hộp chờ đợi đợt bông đầu tiên này. Thế nào cũng sẽ tìm mua thêm các màu khác để trồng tiếp mới được. Thấy vườn của các bạn đầy Asiatic lilies mà ham. Mong sao TSV dần dà cũng sẽ được như thế.

Cây đại quân tử / clivia có hai chùm nụ nói đến trong entry hôm trước, đến nay đã bung bông. Màu bông đỏ cam rực rỡ khoe sắc trên nền lá xanh mướt trông thật đáng yêu.

Đúng là thời tiết đã làm được điều kỳ diệu trên cỏ cây.

No comments:

____________________________________________

Cám ơn bạn đã ghé Túy Sơn Viên.
Nếu có thể xin bạn vui lòng để lại vài nhận xét cho chủ nhân biết có khách viếng thăm.
Related Posts with Thumbnails