15 June 2009

Mùa cây "phục sinh"

Cây "phục sinh" là loại cây tàn rụi rồi lại nẩy chồi. Ở TSV có thược dược và Asiatic lilies là loại cây này.
Trước đây mình không để ý thời gian từ lúc thược dược phục sinh cho đến lúc bắt đầu ra bông là bao nhiêu lâu, nhưng cũng cứ khoảng tháng 6 thì thược dược trổ bông. Như vậy có thể nói chừng 2 tháng sau khi bắt đầu mùa mưa là vào mùa thược dược.

Mình chỉ có hai màu thược dược, đỏ và hồng. Đầu mùa mới có hoa màu đỏ. Màu hồng chưa thấy đâu.

Đang dự định năm nay sẽ cố công tìm thêm màu mới, để trồng cho đầy bồn. Nhưng không biết dự định có thực hiện được hay không.
Lần trước sau khi phát hiện mấy củ Asiatic lilies (hoa ly Hasfarm) trong chậu mọc chồi non, mình đã đem chúng ra trồng ngoài bồn 'Cây đào'.

Tuần này nhìn lại, tụi nó đã khá lớn và còn mọc thêm mấy chồi non nữa. Phải ghi chép cẩn thận để biết từ lúc nẩy chồi cho đến lúc trổ bông mất bao nhiêu thời gian. Nếu chúng trổ bông đẹp và tốt, Tết này mình sẽ tìm mua thêm màu khác nữa về trồng cho rậm đám.

2 comments:

Anonymous said...

hík, nhìn cây của bác mà mê quá. Tiếc là ở TP khó trồng mấy cây như cosmos, lyly...quá. Bác có biết địa chỉ bán hạt giống lili Hasfarm ở DL ko ạh. Khi nào có dịp lên đó cháu sẽ ghé mua. Chúc 1 ngày tốt lành.
Kanippo@yahoo.com

Hà Xuân said...

Bạn ơi, hạt giống lily Hasfarm không có bán ở ngoài chợ đâu. Nếu có ai "quảng cáo" như vậy thì chắc là dỏm đó.
Nếu bạn muốn trồng hoa li Hasfarm chỉ còn cách mua ngay một chậu đã ra bông sẵn, đem về chưng chơi, chừng nào nó tàn thì đem ra ngoài vườn mà trồng xuống.
Chúc bạn trồng được nhiều hoa đẹp.

____________________________________________

Cám ơn bạn đã ghé Túy Sơn Viên.
Nếu có thể xin bạn vui lòng để lại vài nhận xét cho chủ nhân biết có khách viếng thăm.
Related Posts with Thumbnails