28 June 2009

Cây mới mua

Tuần rồi bạn đến chơi nhà, cả hai người đã tiêu tốn nhiều thời gian để làm vườn và lùng sục các nơi mua bán cây kiểng. Mình lại có dịp tăng dân số cho đám cỏ cây hoa lá ở vườn.
Đây là cây không khí và cây dương xỉ của bạn cho. Chưa biết tên cây không khí là gì.

Và đây là cái "trái tim" bạn đã kết cho mình bằng dây ivy sẵn có ở nhà. Kể ra bạn mình cũng khéo tay ra phết. Ngoài cái trái tim này bạn cũng giúp mình làm một chùm dây treo cho đám không khí của mình.

Còn lại là mấy cây mình đã chọn mua trong những chuyến lùng sục mấy nhà vườn trên Dalat. Đó là một em "bạch tuột" xanh mướt để thế vào chỗ cây cũ đã chuyển về nhà bạn ở Cần thơ;

Và một em "thu hải đường" lóng lánh.

Cuối cùng là một bé nắp ấm, tậu được nhờ "mối quen biết" của bạn ở Saigon.

Ngoài ra còn một số "chiến lợi phẩm" thu hoạch được ở những lần đi vườn. Tụi nó đã được trồng vào "sa mạc" cho thêm rậm đám.
À quên, bạn mình rất thích hoa sao nháy (cosmos) của Dalat, nhưng nhà bạn không trồng được vì ở xứ nóng. Nên mình đã chụp cho bạn một tấm hình với đám cosmos nhà mình. Whoa, cả người lẫn hoa trông đều đẹp cả!

Khi bạn đến chơi nhà mình thì như vậy đó. Còn ở nhà bạn khi có người đến chơi thì làm gì?

1 comment:

batuluong said...

Cây dương xỉ nhìn giống cây ráng ổ phụng quá ha cô nhưng ráng ổ phụng thì có gân lá màu nâu đậm, còn cây này thì toàn xanh.

____________________________________________

Cám ơn bạn đã ghé Túy Sơn Viên.
Nếu có thể xin bạn vui lòng để lại vài nhận xét cho chủ nhân biết có khách viếng thăm.
Related Posts with Thumbnails