01 July 2009

Hoya meliflua

Tuần này có tên Hoya meliflua nở ở ĐGT. Cây hoya này mình mua ở Cầnthơ.

Cách đây 2 năm, mình cũng mua được một cây hoya meliflua ở Saigòn. Nhưng nó chỉ nở được một đợt bông lúc mới mua về. Sau đó thì nó "ngồi đồng" cả năm, không ra thêm một đợt bông nào nữa, mặc dầu nó vẫn ra lá sum suê.
Mình lo rằng nó không hạp với khí hậu nóng ẩm ở Saigon nên đã đưa nó lên TSV. Mình cũng "cải tạo" nó bằng cách bóc nó ra khỏi chậu để trồng lại, và tạo dáng cách khác. Và cũng đã một năm trôi qua rồi, nó vẫn mãi mê ra chồi ra lá mà chẳng chịu ra bông!!!

Kỳ rồi đi Cầnthơ, mình đã mạnh dạn mua một cây meliflua khác.

Mình rất thích chùm bông của nó, đặc biệt là khi nó ứa mật, nhìn muốn ăn!
Không biết em này sau đợt bông này thì có ra tiếp nữa hay không đây?!

2 comments:

batuluong said...

Cây này cũng thuộc họ Cẩm Cù hả Cô? nhìn nó lạ quá, giống như là kẹo vậy.

Hà Xuân said...

Yeah, Hoya meliflua là một loại cẩmcù. Đúng là bông của nó giống kẹo, nhất là khi nó tiết mật. Yummy há!

____________________________________________

Cám ơn bạn đã ghé Túy Sơn Viên.
Nếu có thể xin bạn vui lòng để lại vài nhận xét cho chủ nhân biết có khách viếng thăm.
Related Posts with Thumbnails