18 July 2009

Hoya obscura

Sáng nay vừa mở cửa bước vào nhà mát thì phát hiện dây cẩm cù Obscura đã trổ chùm bông đầu tiên.


Mình thấy hình trên net bao giờ Obscura cũng bông ra một lúc nhiều vòi nụ. Dây Obscura này mình mua hồi năm 2008. Khi mua nó cũng có nhiều vòi nụ lắm, nhưng về nhà thì mấy cái vòi nụ đó vàng dần rồi rụng, chỉ còn một hai vòi phát triển và trổ bông.

Sau đó thì nó đứng mãi, không thấy phát triển vòi nụ nữa!
Thế là mình đem nó lên TSV và nó bắt đầu lớn phỗng, ra tược mới um sùm. Song vòi bông thì cũng không nhiều lắm, tuy rằng có nhiều hơn trước.
Nhưng lần này thì nàng ra một lúc rất nhiều vòi bông. Đố bạn tìm xem trong hình này có bao nhiêu vòi bông? Bạn sẽ không thấy hết được đâu vì nhiều vòi còn nhỏ lắm; hơn nữa mình chụp hình cũng không lấy gì làm pro!

Một điểm lạ nữa là màu hoa lần này không phải là vàng chanh như trước mà lại là hồng cam.

Mình rất thích mùi thơm của Obscura. Buổi tối để nó trong nhà thì không cần đốt tinh dầu nhà bạn cũng sẽ nồng nàn một mùi hương rất dễ chịu!

4 comments:

Anonymous said...

Bạn mua hoa cẩm cù này ở đâu vậy? Mình tìm hoài không thấy

bechuot said...

cô ơi, cẩm cù nay ở SG con chua thấy lần nào? màu hoa xinh wa. ở Đà Lạt thì tìm mua hoa nay ở đâu được ạ?

Hà Xuân said...

bechuot: cẩm cù không phải là loại cây hoa trồng thông dụng nên các nơi bán hoa kiểng không thường xuyên có. Nếu bechuot thực sự muốn trồng cẩm cù thì phải chịu khó đi tìm nó, tìm hoài, tìm hoài... may ra có lúc gặp!
Ở Saigon, có thể tìm ở những chỗ bán lan rừng ven lề đường (Nguyễnhữucảnh, đoạn gần Tônđứcthắng, Nguyễntriphương, đoạn gần nhà thờ Đồngtiến, Đinhtiênhoàng, đoạn gần Lăng Ông). Ở đó có thể sẽ gặp những bó cẩm cù lấy từ rừng về. Mua về, trồng nó và đợi chừng... một năm sau sẽ có bông.
Ở Dalat có thể tìm mua cẩm cù đã được trồng và ra bông ở dọc đường Nguyễnthịminhkhai, trước khách sạn Hải Sơn. Hoặc có thể đến các nhà vườn ở đường Lêhồngphong, đoạn phía sau đường Triệuviệtvương.
Tuy nhiên loại cẩm cù Obscura thì... vẫn còn hiếm lắm. Nếu bechuot thật sự muốn trồng loại cẩm cù này, hãy để lại contact details. Tôi sẽ PM thông tin nhé.

SÔNG LAM said...

Cô ơi con mẹ Ong nè.
Hihi, nếu có nơi nào mua được em này cô PM cho con với nữa nhé :)
Cô chuẩn bị cho ngày mai lên TSV hay sao mà ko thấy vào lớp :)
Ọp vui quá cô nhỉ:)
Cuối năm ọp SG với ĐL cô nhé :)

____________________________________________

Cám ơn bạn đã ghé Túy Sơn Viên.
Nếu có thể xin bạn vui lòng để lại vài nhận xét cho chủ nhân biết có khách viếng thăm.
Related Posts with Thumbnails