24 July 2009

Thêm một tác phẩm mới

Sau khi thấy cái "đĩa" agave-haworthia và cái sa mạc lên tốt, mình thừa thắng xông lên làm một cái "đài phun nước" bằng succulents.
Từ lúc có ý tưởng cho đến lúc hoàn thành tác phẩm chưa đến 2 tiếng đồng hồ - kỷ lục chưa? Làm nhanh được vậy vì tất cả vật liệu đều có sẵn rồi. Cũng may chứ nếu mà làm nửa chừng bị thiếu thì chắc mình ... bức rức lắm.
Cái chậu để làm "bể chứa" mua lâu lắm rồi, còn cái "đài phun" thì cũng đã trồng được gần nữa năm nay. Mấy cây sen và sedum cũng đã có sẵn. Thế là bắt tay làm liền, và đây là tác phẩm "đài phun nước" mới hoàn thành.

"Nước" là sedum burrito. Hy vọng vài tháng nữa, "dòng nước" này sẽ dài thêm đủ để che cái "đài".

"Bể chứa" trồng acheverias và semperviviums kèm thêm mấy em sedum nhí, được phủ bằng vỏ thông và điểm cuội trắng cho nổi.

Thế là xong.
Bạn nhìn thấy có giống đài phun nước không hả bạn? Cái đài phun nước này sẽ là tâm điểm ngắm nghía của mình ít nhất là cả tháng tới đó! Đẹp há!

7 comments:

Anonymous said...

Vừa đẹp vừa dễ thương quá bạn ơi!

Hà Xuân said...

Rất cám ơn bạn ghé blog và để lại lời khen.

Anonymous said...

hi cai nay co ma trong re^u ko thoi no bo kin cung dep ah ^^

Hà Xuân said...

Cám ơn cháu góp ý. Nhưng cô e rằng rêu và sen không song hành được vì nhu cầu ánh sáng khác nhau.

Anonymous said...

Cô Hà Xuân trồng hay quá. Con mới được người quen trên Đà lạt cho 2 nhánh chuỗi ngọc giống hình tiểu cảnh của Cô ạ. Cô chỉ dùm con cách tạo đất trồng, ánh sáng, bón phân nha Cô. Con cám ơn Cô nhiều ạ

Hà Xuân said...

Cháu ơi, chuỗi ngọc thuộc loại mọng nước, ưa khí hậu lạnh và khô. Hiện cô trồng chuỗi ngọc bằng vỏ thông chặt nhỏ (1-3mm)có trộn thêm phân hữu cơ đậm đặc hiệu Dynamic Lifter. Loại cây này không thích nắng trực tiếp nhưng cần nhiều ánh sáng. Chúc cháu thành công.

Anonymous said...

Em chào Chị. Chị chỉ dùm em cách trồng chuỗi ngọc nha Chị. Em mới được cho 2 nhánh. Chị chỉ dùm em cách trồng nha Chị. Em cám ơn chị nhiều nha. Chị cho em địa chỉ chat để em được "thọ giáo" Chị nha. Em cám ơn Chị nhiều ạ. nick của em là: ngphuonganh2003, em không đăng ký được nên đành chọn nacdanh. Chị liên lạc với em nha. Chúc Chị 1 ngày vui vẻ ạ

____________________________________________

Cám ơn bạn đã ghé Túy Sơn Viên.
Nếu có thể xin bạn vui lòng để lại vài nhận xét cho chủ nhân biết có khách viếng thăm.
Related Posts with Thumbnails