10 July 2009

Brand new!

Đúng là 'brand new' (= mới cáu!) vì đây là lần đầu tiên tên Hoya kerrii này trổ bông!

Trước giờ đã nhìn thấy bông của H. kerrii trên net nhiều lần, nhưng là bông của người ta. Lần này đích thị là bông của mình rồi. Khoái nhé!
Mình mua tên H. kerrii này ở lề đường, một bó mấy đoạn, hồi năm ngoái. Trồng miết. Cách đây vài tháng thấy nó bắt đầu ra tược mới, rồi ra nụ và bây giờ đây là cái chùm bông đầu tiên của nó.
Mới hôm qua hôm kia nó vẫn còn là nụ, mình không nghĩ là nó lại nở nhanh như vậy.

Ai dè! Sáng nay ra tưới phát hiện lúc nó đang "khai hoa". Chụp liền!

Chị em với tên H. kerrii này còn có tên H. kerrii variegated, lá 2 màu trắng và xanh. Và ôi trời ôi, cái tên variegated này mới là đáng sợ... nuôi hoài chẳng chịu lớn gì cả! Mình chán nó dễ sợ, nên đã đem vứt một dây ra ngoài vườn ở ĐGT. Còn một dây trên TSV này, có lẽ là do khí hậu, nên không đến nỗi tệ tình như em nó ở dưới kia. Hôm nay đã chịu nhú ra một cái ngọn mới!

Mới đây, Denise trên GW, có "chia sẻ kinh nghiệm" rất vui: she cũng có một tên kerrii variegated mãi không chịu lớn, nhân mùa xuân đến thời tiết thuận lợi, she đem nó ra ngoài sân, chỉ tay mắng cho một trận "kỳ này mà mày không chịu lớn thì ta sẽ vứt mày vô sọt rác nhé"! Chẳng biết nó có nghe được hay không mà... sau đó Denise phát hiện nó nảy chồi!!!
Mình cũng đang định sẽ cho tên kerrii variegated ở ĐGT một mách tương tự xem sao. Hehehe!
Cây với cỏ, thiệt là vui hết biết!

3 comments:

ELISA (DHNT) said...

Phai cong nhan Chu nhan tai qua. Chuong gio chang nhung duoc moi nguoi chiem nguong ma con thanh thot ngan xa. Hoa chang nhung khoe sac, toa huong ma con tiet mat nua( dung la them that). Nhung, moi nguoi ai cung duoc thuong thuc mon an tinh than tu ban tay cua Chu nhan nhung chua duoc ngam chu nhan do nha.Hehe

Hà Xuân said...

Muốn ngắm chủ nhân thì chịu khó qua trang tiếng Anh, có hình đó... hehehe!
Click vào chỗ "Link for English readers" đó nha Thu.

tri nguyen said...

bạn ơi cho mình hỏi cách chăm sóc cây hoya kerrii với, mình trồng hơn 1 năm rồi mà chưa có hoa nữa :(

____________________________________________

Cám ơn bạn đã ghé Túy Sơn Viên.
Nếu có thể xin bạn vui lòng để lại vài nhận xét cho chủ nhân biết có khách viếng thăm.
Related Posts with Thumbnails