06 July 2009

Ngày mới, hoa mới

Cứ vẫn như mọi lần trở lên TSV, việc đầu tiên mình làm là đi quanh vườn xem có gì mới hơn tuần trước lúc ra về. Và hôm nay xem nào, có gì mới không đây.
Cái đập vào mắt đầu tiên khi xe vừa dừng lại là giàn dây rạng đông (Pyrostegia venusta) ngoài cổng. Trời, hôm nay trong chúng nó 'hoang dã' khủng khiếp, hoa mọc chi chít thả dài đong đưa trong gió sớm.


Vào tiếp bên trong sân là đám cosmos. Trời mưa cây lá xanh tươi, hoa nở tưng bừng.


Kế đến là cái cây hồng dại. Hôm trước mới làm lại cho nó cái cổng vòm nên mình đã cắt tỉa bớt mấy cành mọc vô tổ chức để ép nó vào khung. Hôm nay tược mới lên tua tủa. Nhưng mấy cái tược đó sẽ chỉ dùng để phủ kín khung cổng vòm thôi, khi nào nó lên đầy phía trên thì mình sẽ cắt để kích bông.


Sâu vào bên trong nữa là 'trụ' bông morning glory. Mình vẫn thắc mắc vì thấy một số bông morning glory của người ta có lá dạng "bầu", sao của mình lá dạng "xẻ" như thế này?! Chắc lại là một giống khác chăng, nhưng cấu tạo và màu sắc hoa thì không có gì khác. Chẳng biết nó có phải là Grandpa Tot không nhỉ?!


Thôi bi nhiêu đó trước đi. Buồn ngủ quá, đi ngủ đây. Mai kể tiếp.

No comments:

____________________________________________

Cám ơn bạn đã ghé Túy Sơn Viên.
Nếu có thể xin bạn vui lòng để lại vài nhận xét cho chủ nhân biết có khách viếng thăm.
Related Posts with Thumbnails