23 July 2009

Hoa cắm bình

Hôm qua trên GW có cái thread về bouquets, mình mới nhớ ra là thỉnh thoảng mình cũng có cắt hoa ngoài vườn vô cắm bình chưng trong nhà. Hình trên đây là kiểu bình bông mình hay cắm để trong nhà.
Không hiểu sao mình không thấy thích những kiểu bình bông cắm theo "chủ đề", được sắp xếp tỉ mẩn. Với mình nó có vẽ mất tự nhiên, gò bó, không thật (thật tình xin lỗi các bạn nếu các bạn thích kiểu cắm như vậy, mình không có ý chê, chỉ là nói lên sở thích của mình thôi!). Mình chỉ thích cách cắm bông mà mọi người dễ dàng nhìn thấy khi bước vào các khách sạn lớn ở Saigon: một bình bông tổ chảng, cắm tùm lum đủ thứ bông, nằm ngay sảnh đón! Một bình bông như thế cho mình cảm giác no đủ, ấm áp, rộn ràng!
Ở TSV mình được ban tặng nhiều loại hoa không mất tiền mua cây giống mà vẫn đầy dẫy suốt mùa: thược dược, cúc trắng, sao nháy, hồng ri, cúc dại vàng (cereopsis). Và mình hay cắt những loại bông này đem cắm vào bình chưng trong nhà. Mấy loại bông này khi cắm vào bình cũng cho cái cảm giác "xôm tụ", tuy rằng bình nhỏ và chỉ có một vài bông trong đó thôi.
Chỉ cần bạn chọn những màu sắc hài hòa, hoặc tương phản, bình hoa của bạn sẽ mang lại cảm giác dễ chịu dịu dàng, hay ngạc nhiên thích thú.
Với bình hoa "lộn xộn" cosmos, dahlias, creomes này mình có được cảm giác "dân dả, gần gũi, rộn ràng", cái cảm giác giống như Tết đang đến gần khi mình còn trẻ con!

Còn bình hoa daisies và cereopsis trắng-vàng cho mình cảm giác "lạ lẫm, ngạc nhiên", giống như khi đứng trước một quang cảnh mới, ở một nơi xa xôi nào đó.

Những bình hoa như thế này có thể chưng được cả tuần lễ, với khí hậu lạnh ở TSV.
Tuy vậy, có khi mình cũng cắm chỉ một loại bông trong bình thôi. Đó là lúc mình tận dụng hoa ngoài vườn kẻo uổng vì không ai "nhìn". Đây là bình hoa hồng môn, cắt từ mấy chậu hoa để trong nhà mát. Bình hoa này cho mình cảm giác "đài các, kiêu sa" và hơi "chảnh" một chút về những gì mình đạt được!

Còn bình hoa huệ sông Nile thì lại cho mình cảm giác "yên tĩnh, hài lòng", như khi đang suy nghĩ về cuộc sống hiện tại của mình!

Bạn có cắm bông vô bình để chưng trong nhà không? Bạn có cắt bông của mình trồng để cắm chưa? Bạn hãy thử đi, đó là một trong những hạnh phúc mà sức lao động của bạn mang lại đó.
Vào những ngày mưa, không thể ra ngoài để xem hoa thưởng cảnh, nhìn bình bông "lá nhà hoa vườn" thích lắm chứ, phải không bạn?

2 comments:

Bellacera said...

Chào cô Hà Xuân,
Cháu biết cô qua webtretho. Hâm mộ cô lắm lắm! Hiện thời cháu chỉ có thể "chơi hoa" bằng cách mua về và cắm bình thôi, chứ chưa có cơ hội tận hưởng thành quả lao động như cô.Vậy thỉnh thoảng cháu sẽ lại ghé "Túy Sơn Viên" qua blog của cô để thưởng thức và "coi cọp" hoa cây cảnh của cô nha.

Hà Xuân said...

Cám ơn Bellacera đã ghé thăm cô. Mong gặp cháu thường xuyên hơn, cháu cứ thoải mái ghé chơi nha.

____________________________________________

Cám ơn bạn đã ghé Túy Sơn Viên.
Nếu có thể xin bạn vui lòng để lại vài nhận xét cho chủ nhân biết có khách viếng thăm.
Related Posts with Thumbnails