09 July 2009

Sa mạc là gì?!?!

Theo tự điển online Wikipedia tiếng Việt (tại đây) thì "sa mạc là vùng có lượng mưa rất ít, môi trường hết sức khắc nghiệt, và chỉ có rất ít loài thực vật sống được ở đó..."
Định nghĩa này không hề tương thích với cái "sa mạc" ở Túysơnviên mùa này chút nào! Vì cái sa mạc ở đây hiện giờ lại có đầy đủ nước, nắng, cát, gió và đặc biệt là rất nhiều loài cây đang sinh sôi nẩy nở!!!

Cách đây gần hai tháng, cái sa mạc chào đời (xem hình cũ ở đây.) Từ bấy đến nay chủ nhân của nó đã tốn nhiều thời gian săm soi, nhìn ngắm và "sướng âm ỉ" vì nó càng ngày càng... đẹp quá chừng!

Nghe cũng hơi kỳ vì phe ta lại đi khen phe mình, nhưng có mất gì đâu mà lại không khen!
Sáng nay đi trốn nắng ở dưới tán cây si, tiện thể mình lại tỉa tót cho cái sa mạc. Sau đó là ngồi thật lâu để chiêm ngưỡng nó.
Kỳ rồi mình đã thay cây nha đam bằng một cây dứa vì tên nha đam sung sức lớn nhanh quá, lại còn đẻ con tùm lum. Phải dời nó ra khỏi sa mạc thôi kẻo nó làm mất thế hài hòa. Hy vọng cây dứa này biết điều mà không lớn phỗng lên nhé!

Ngoài cây dứa còn một số cây mọng nước vừa được trồng thêm hồi tháng rồi. Tụi nó dễ thương ghê, trồng xuống rồi giao cho cát thế mà lần này xem lại chúng đã bén rễ hết trơn. Có cây lại còn đẻ con và có cây đã bắt đầu bò lan trên cát nữa chứ!

Mình đang phân vân không biết là có nên cắm cho mỗi cây một nhãn tên không đây?! Cắm nhãn tên được cái là khi có ai muốn biết thì cứ nhìn vào đó, lại có vẽ rất "bài bản, khoa học". Nhưng sợ rằng mấy cái nhãn tên bằng nhựa trắng sẽ làm "rối" bố cục vì có quá nhiều cây trong sa mạc. Hay là thử chỉ cắm nhãn những cây lớn thôi, xem sao đã.
Lại thêm việc nữa rồi!

No comments:

____________________________________________

Cám ơn bạn đã ghé Túy Sơn Viên.
Nếu có thể xin bạn vui lòng để lại vài nhận xét cho chủ nhân biết có khách viếng thăm.
Related Posts with Thumbnails