08 July 2009

Chuông gió trong vườn

Chuông gió, theo phong thủy, là vật được dùng để đem lại vượng khí cho ngôi nhà. Nhưng ở VN mình thấy chuông gió được treo nhiều trong mấy gian hàng, nhất là hàng bán vải, trong chợ!!! Chắc là tại người ta mong mua may bán đắt, cũng có thể là vì tiếng leng keng của nó làm cho vui tai, đỡ buồn ngủ những khi không có khách đến chăng?!.
Trên các site sân vườn, mình thấy người làm vườn bên Mỹ thường treo chuông gió trong vườn. Theo họ, một cái vườn 'hoàn hảo' phải có đủ các thứ để phục vụ ngũ quan: thị giác, thính giác, khứu giác, vị giác và xúc giác. Chuông gió phục vụ thính giác.
Mình cũng 'bắt chước' người ta (mà ở đời có cái gì tự mình biết được đâu, tất cả đều là học hỏi bắt chước thôi !!!), mua chuông gió về treo trong vườn.

Bạn hình dung nhé, sáng sớm mình ngồi trên hiên với cốc càphê, tận hưởng mọi niềm vui từ cuộc sống bình dị đem lại: lưỡi cảm nhận vị ngọt-đắng của càphê sữa, mũi hít hơi càphê thơm lừng, tay ấm hẵn vì cầm cốc càphê, mắt nhìn ra xa thu lấy hình ảnh núi đồi cây cỏ lá hoa, và... bên tai là tiếng chuông gió leng keng trong gió sớm!!!

Mình có đến 2 cái chuông gió: một cái treo trên hiên để khi ở trong nhà cũng có thể nghe thấy, và một cái treo ở cây si ngoài vườn. Khi mình làm vườn, tiếng chuông gió nghe thật thanh thoát, vui tai.

Nếu bạn muốn nghe tiếng chuông gió của mình, bạn hãy click chuột vào đây.

1 comment:

Unknown said...

Thiên đường, cô ạ! Cháu thích lắm!

____________________________________________

Cám ơn bạn đã ghé Túy Sơn Viên.
Nếu có thể xin bạn vui lòng để lại vài nhận xét cho chủ nhân biết có khách viếng thăm.
Related Posts with Thumbnails