16 September 2009

Cập nhật tiểu cảnh cây mọng nước

Entry hôm nay dành cập nhật mấy cái mini-landscapes cây mọng nước.
Đây là cái tiểu cảnh đầu tiên của mình thực hiện vào khoảng tháng 11 năm ngoái. Tiểu cảnh này dành cho các loại cây có "đầu nhọn" như haworthia, agave, gasteria ... vì tụi này có cùng nhu cầu về nắng và nước gần giống nhau, tên của tiểu cảnh là "Sóng trào". Đến nay tụi nó sinh sôi nẩy nở phát sợ, gần chật cái đĩa rồi. Chắc là phải bốc tên Agave victoria reginae (lá có sọc màu trắng) ra chỗ khác thôi.


Bẵng đi thời gian lâu lắm mình mới thực hiện tiểu cảnh thứ hai, mang tên "Đài phun nước" theo gợi ý của bạn Josh trên GW.


Đài phun nước dành cho các loại sedum, echeveria, và sempervivium. Nhân vật chính là em Sedum burrito ở tầng trên và em Echeveria black prince ở tầng dưới.
Tụi này cũng có nhu cầu về nắng và nước gần giống nhau. Đài phun nước có tuổi đời 4 tháng. Tụi sedum mọc nhanh dễ sợ, "nước" đã tràn một lần rồi và hôm qua mình phải tỉa tót bớt em sedum nhí kẻo nó che lấp hết mấy anh chị kia.


Thế rồi "thừa thắng xông lên" mình làm tiếp cái tiểu cảnh thứ ba, dành cho euphorbia, mang tên là Zen garden vì có sỏi và đá. Bạn nhìn có thấy tính "thiền" của nó không?


Em Euphorbia flanaganii (bạch tuộc) là nhân vật chính trong Zen garden, hôm nay trổ bông tưng bừng. Những cái bông màu vàng chanh, be bé tương phản hẵn với cái màu xanh-nâu của thân.


Hôm qua mình cũng đã phải bấm ngọn cho em Portulacaria afra (lá tròn, màu trắng trắng) để khống chế chiều cao, nhường cho nhân vật chính khoe mẽ.
Nếu bạn muốn làm tiểu cảnh cây mọng nước thì nhớ chú ý chọn trồng những cây có cùng nhu cầu về nước và nắng nhé. Nếu không, chúng sẽ khó lòng chung sống được. Chúc bạn may mắn.

1 comment:

hoalacanh said...

Cái cây bạch tuột của chị lạ quá , lại trổ bông cũng đẹp nữa ... thật là thích

____________________________________________

Cám ơn bạn đã ghé Túy Sơn Viên.
Nếu có thể xin bạn vui lòng để lại vài nhận xét cho chủ nhân biết có khách viếng thăm.
Related Posts with Thumbnails