06 September 2009

Vườn "tiên"

Hôm nay tình cờ phát hiện trang web bán những món đồ nho nhỏ dùng để trang trí một "vườn tiên / fairy garden". (Bạn có thể truy cập tại địa chỉ blog "Enchanted fairy-gardens" trong mục Blog Yêu Thích, bên cạnh.)


Những ngôi nhà (hay túp lều) và những món đồ nho nhỏ này gợi cho mình nhớ lại tuổi ấu thơ, thích chơi "làm nhà", chơi "bán đồ hàng" khi còn nhỏ, cách đây vài chục năm!



Thời con cái của mình còn nhỏ, gặp lúc kinh tế khó khăn, không tìm đâu ra được những món đồ chơi "như thật", chúng nó đã chơi bằng những viên gạch, khúc gỗ, chổi lông gà, etc. (Bạn còn nhớ bài hát "Thú này vui ghê, bé cưỡi ngựa bằng que tre..."?)
Mình nhớ hồi nhỏ, mình hay rủ bạn bè cùng lứa chơi "làm nhà", chơi "bán đồ hàng". Cái "nhà" của mình hồi nhỏ là một chảng ba cây, mấy đứa nhỏ trèo lên đó mỗi đứa ngồi vắt vẻo một nhánh bày đủ thứ "đồ hàng" bằng hoa, trái bứt trong vườn để chơi. Và lúc đó tụi mình hay mơ tưởng đến những "bà tiên" và thậm chí "đóng vai" bà tiên luôn!


Bây giờ cuộc sống xô bồ, vội vã, trẻ con cũng bị cuốn vào lối sống gấp gáp, hiện đại, không ai còn thời gian để "chơi đồ hàng", để mơ mộng đến "tiên".
Và người ta phát hiện một cách giúp trẻ con có được những kỷ niệm giống như của ông bà ngày xưa nên trong những "vườn quê / cottage garden" mấy người bạn của mình trên GW đang hô hào dành một chỗ trong vườn để tạo ra một khoảnh "vườn tiên" cho trẻ con mơ mộng!

Nhìn dễ thương lắm, và... mình cũng đang có ý tưởng thiết kế một khoảnh "vườn tiên" như thế, tuy rằng vẫn chưa có cháu!

No comments:

____________________________________________

Cám ơn bạn đã ghé Túy Sơn Viên.
Nếu có thể xin bạn vui lòng để lại vài nhận xét cho chủ nhân biết có khách viếng thăm.
Related Posts with Thumbnails