22 September 2009

Hình ảnh cập nhật của Thiếu mai + Gia đình vịt

Thiếu mai hôm nay trông xinh đẹp quá chừng. Đợt bông cũ vừa tàn đã có đợt bông mới thay thế đủ cho thấy cô nàng đang phát triển tốt.

Đám "rau má kiểng nhí" dưới chân thì, ôi thôi, lớn nhanh khủng khiếp và bò tràn lan. Mình đã phải cắt bỏ hết những ngọn bò thòng ra ngoài cho tươm tất.

Và gia đình nhà vịt tỏ vẽ vui thú lắm vì tha hồ ngụp lặn tìm mồi dưới đám rau. Mấy chú vịt nhí chẳng còn nhìn thấy đâu cả. Ngay vịt mẹ cũng chìm nghĩm, chỉ còn vịt bố đang cảnh giác trông chừng cho sự an toàn của cả nhà!

Các bạn trên GW cho biết "Thiếu mai" có tên latin là Serissa foetida, được trồng để làm kiểng bonsai vì cành phân bố đẹp, còn tên thông dụng của Thiếu Mai là "Snow rose" và "Tree of thousand stars". Hihihi, đẹp dữ hén!
Lẽ ra biết sớm thì cho cô nàng mang tên "Tuyết hồng" hoặc "Ngàn sao" rồi. Nhưng hai tên này đều có vẽ không... sang như "Thiếu mai", thôi cho chết tên này luôn vậy!
Các bạn cũng còn cho biết rễ của em "Thiếu mai" không được... thơm. Buồn 5 phút! Thôi không sao, cứ đừng đụng tới rễ của nó thì chẳng lo hít phải cái mùi... không thơm!!! Vả lại, biết đâu khi trồng ở Dalat thì nó lại không có cái mùi í nhỉ?!?!

No comments:

____________________________________________

Cám ơn bạn đã ghé Túy Sơn Viên.
Nếu có thể xin bạn vui lòng để lại vài nhận xét cho chủ nhân biết có khách viếng thăm.
Related Posts with Thumbnails