12 August 2010

Chu đinh lan / Ground orchid ở TSV

Mình đã hàng "tỷ" lần (xạo?) nhìn ngắm chu đinh lan nở ở ĐGT. Ở đó mình có đến mấy chậu chu đinh trắng "khủng" và nó đã liên tục trổ bông từ năm 2003!
Vậy mà lần này có bụi chu đinh trắng ở TSV trổ cái vòi bông đầu tiên, mình cứ hồi hộp rị mọ hoài!


Chả là vì trước giờ mình chưa thấy ai trồng chu đinh ở Dalat. Thứ nữa là lần này mình trồng chu đinh xuống thẳng dưới đất, chứ không trồng vô chậu như ở ĐGT.
Mấy bụi này mình đem từ ĐGT lên, hồi trước Tết vừa rồi. Nhưng suốt mùa lạnh không thấy nó phát triển gì cả, chắc là nó không ưa trời mát. Hèn gì ở Dalat chẳng thấy nhà nào trồng!


Sắp tới mình sẽ đem mấy bụi chu đinh màu lên trồng tiếp xem sao.

4 comments:

littlegarden said...

Cô ơi, con đã xem những cây chu đinh lan của cô,có 1 loại con có nhưng hình như trên TSV chưa có, hoa nhỏ, màu tím thẫm và những bông hoa khít nhau chứ không thưa ra như các loại trên.con thấy cấy đó cũng lạ, nếu cô đồng ý,con định sẽ gửi tặng cô 1 cây để bổ sung vào bộ sưu tập chu đinh.
đây là mail củacon:hongnhung2284@yahoo.com. cô cho con địa chỉ, con gửi bưu điện lên cho cô nhé

Hà Xuân said...

Cám ơn Vườnnhỏ nha. Cô sẽ gởi email cho con sau nhé.

Unknown said...

Cô ơi Chu đinh lan có phải là địa lan không cô? Con search google thì thấy lá 2 tên này giống nhau quá chừng, nếu vậy chắc giá của Chu đinh mắc lắm hả cô :(

Hà Xuân said...

Thy Nguyễn: Cô không rành lắm nhưng cô đoán Chu đinh lan là một giống địa lan "nguyên bản", và từ giống nguyên bản đó người ta đã lai tạo ra giống địa lan bây giờ thường thấy bán. Vì theo cô biết, toàn bộ địa lan đang bán ngoài thị trường vào dịp tết đều được gọi là "cymbidium hybrid".

____________________________________________

Cám ơn bạn đã ghé Túy Sơn Viên.
Nếu có thể xin bạn vui lòng để lại vài nhận xét cho chủ nhân biết có khách viếng thăm.
Related Posts with Thumbnails