31 August 2010

Có cây là vui

Hổm giờ "tâm trạng" quá, hứng thú vườn tược kém hẵn! Nhưng không thể bỏ bê cây cỏ được nên mấy hôm nay cố gắng thu dọn và bây giờ, "góc cà phê" ở ĐGT nhìn đã tươm tất hơn một chút, hoa lá đã "tỏ rõ mặt anh tài" đây.
Chu đinh lan "lem" màu, ở chỗ nắng suốt ngày nên bông ra đều đặn.




Riêng cây màu tím đang "bị tai nạn": hôm qua phát hiện một con sâu to đùng bám trên cái vòi bông đã bị cắn mất ngọn! Bực ơi là bực, mình đã lấy cái kéo cắt cái xoẹt làm con sâu đứt đôi! Nhìn bên dưới thấy một đống hạt gì tròn tròn, trong trong, chẳng biết là trứng hay *** của nó nữa. Đã diệt là diệt tận gốc, mình tìm cách vớt sạch sẽ cái đám "tròn tròn" ấy và chà cho nó nhoét hết cả ra cho bõ ghét! Bực!
Cây Dischidia ovata này phát triển nhanh thấy sợ, và có lẽ đã hết thực phẩm dự trữ rồi nên những chiếc lá hơi ửng vàng, dù rằng nó vẫn nằm trong mát.


Phalaenopsis từ WCR, sau mấy mùa bị cụt ngọn vì nước đọng, nhưng bộ rễ vẫn "vạm vỡ" cho nên nó lại ra keikis và bây giờ cả ba keikis đều ra vòi bông. Thích chưa?!


Staghorn fern, mùa mưa chắc là mùa sinh trưởng của đám này nên hôm nay nó đã ra thêm được một cái "gạc nai" mới, ngoài chiếc lá đài đã nói đến lần trước.


Hoya Hindu rope của một "đồ đệ online" gởi cho hôm trước, sau khi được thay chất trồng, thay chậu đã cho hai cái tược mới dễ thương ghê.


Thôi vui với cây đi!

3 comments:

bechuot said...

con doc cai khuc' Co tieu diet con sau ma mac cuoi` qua' Co oi. hehe.
Chu Dinh Lan nha` con cung ra hoa lien tuc, nhung con chi co ma`u ti'm thong thuo`ng thoi. nhi`n thich ma't lam!

Hà Xuân said...

Hì hì... tụi sâu bọ là kẻ thù của nhà vườn mà con!
Hôm nào tiện thì ghé lên cô lấy mấy cây màu trắng về trồng thêm cho vui hén.

bechuot said...

cây Chu Đinh Lan trắng Cô cho anh Tường lần tụi con ghé ĐGT, hôm 1/9 nó ra hoa, nhưng hình như do trồng chung 1 chậu với Chu đinh lan tím nên nó hơi bị lem màu đó Cô. mà ảnh ko dám tách ra, vì cây trắng yếu quá. nên cứ để yên như vậy.

____________________________________________

Cám ơn bạn đã ghé Túy Sơn Viên.
Nếu có thể xin bạn vui lòng để lại vài nhận xét cho chủ nhân biết có khách viếng thăm.
Related Posts with Thumbnails