18 August 2010

Hoa mới chào ngày mới

Nói không ngoa là ở TSV ngày nào cũng có hoa mới, khi thì hoa mới toe nở lần đầu, khi thì hoa cũ đến mùa lại nở.
Hôm nay, hoa cũ đến mùa lại nở là em Daylily hyperon. Hồi tháng 7, mình làm cỏ bón phân cho đám nó hy vọng đến lễ 2/9 sẽ có hoa. Quả là khá chính xác, nay là giữa tháng 8 và tụi nó đã lác đác lên vòi và trổ bông rồi.
Daylily hyperon, ở Dalat gọi là Kim châm, là loại xanh tốt quanh năm và trổ bông mút mùa, chưa thấy chúng ngủ bao giờ. Chỉ cần làm có, bón phân định kỳ, là sẽ có được những bông hoa vàng rực, tươi tắn mỗi ngày.




TSV đang có thêm những giống Daylily khác, nhưng vẫn còn nhỏ nhí. Hy vọng hè năm sau sẽ được nhìn thấy bông của lũ này.
Tiếp theo là Hoya Krimson Queen. Cái giò hoya này do mình "chèo kéo" của nhà vườn hôm đi mua cây ở đó. Lúc ấy họ đòi tặng cho mình một em mọng nước nhưng mình muốn được em hoya này vì nó đang ươm nụ. Hơn nữa mình đang có ý định treo em này trên cao cho thoòng xuống xem thế nào nên không lấy mọng nước. Hôm nay một trong hai chùm nụ của em ấy đã nở.


Cùng góp mặt với Krimson queen còn có Obscura và Chelsea nữa.




Sáng nào mình cũng có thói quen dạo quanh vườn, săm soi xem có gì mới trong đám cỏ cây, và chưa bao giờ phải thất vọng!

5 comments:

THERESE said...

DOA HOYA VANG DE THUONG GHE CHI HA§

Tuli said...

Nhìn bông nào trong vườn của cô cũng đẹp hết á! Tuli

Hà Xuân said...

Therese: hoa vàng đó là Daylily Hyperon. Bên chỗ Therese có trồng được daylily không?

TuLi: cám ơn con ghé thăm nhà cô.

therese said...

em cung khong biet nua , chi oi! nhung em co trong hoa lys du mau het. mua nay thi tre roi, de nam toi em ra cho luc lao xem ho co ban giong nay khong, se bat chuoc chi trong thu, hinh nhu no la giong vivace thi phai, ha chi? ma co thom khong? hom qua di cho moi mua duoc cay jasmin sambac, loai thom de uong tra! trong thu xem sao! de ngay mai em chup hinh khoe chi nhe!

~MooncatVP~ said...

con từ bên wtt theo dõi bài của cô mấy ngày nay mà vẫn chưa hết, nay lại biết thêm blog này nữa, thực sự là quá đẹp luôn cô ơi, mẹ con cũng rất thích hoa cỏ này nọ, nhà con cũng có một khu vườn nhỏ trên sân thượng.... Nhờ có blog này mà con sẽ biết thêm nhiều tên của nhiều loại hoa nữa, cám ơn cô rất nhiều. Cô nhớ có hoa gì thì chụp hình khoe mọi người nha. Chúc cô luôn vui vẻ và mạnh khỏe!

____________________________________________

Cám ơn bạn đã ghé Túy Sơn Viên.
Nếu có thể xin bạn vui lòng để lại vài nhận xét cho chủ nhân biết có khách viếng thăm.
Related Posts with Thumbnails