05 August 2010

Rừng Amazon ở Túy Sơn Viên

Hì hục, lụi cụi... cuối cùng cái tiểu cảnh "Rừng Amazon" cũng đã hình thành!
Vật liệu là một cái chậu chuyên dùng cho bonsai, một khúc lũa, vài cục đá và một đám cây trồng lượm quanh vườn.
Đây là tác phẩm vừa hình thành chiều qua.




Sáng nay, ngồi uống cà phê, ông ngoại Biam gợi ý phải có thêm một cây gì cao để hài hòa chứ "rừng gì mà thấp tè!". Thế là thêm một em Rosemary nhí nhứt trong đám 3 em hôm nọ vừa tách.
Và đây là hình ảnh mới nhứt của Rừng Amazon sáng nay.


Cây trồng trong "rừng" là variegated English ivy, Maidenhair fern, một cây "nghi là" begonia của KY Foong đem về từ Nhật, một em violet nhí, một cọng Dischidia ovata, một cây "cỏ" không biết tên đem về từ WCR, và hai loại fern không biết tên.




Nhìn kỹ, bạn sẽ thấy trong "rừng" còn có hai mẹ con ếch ngồi chễm chệ trên khúc lũa nữa đó!
Rừng Amazon, hãy mọc nhanh nhé!

5 comments:

utvanut said...

Á à ... sư phụ làm xong tác phẩm rồi mà "giếm" nha :-)
Rừng của sư phụ "đa dạng sinh học" quá hén. Mai mốt cây cỏ um tùm lên thì hai con ếch sẽ bị ... "lạc rừng" luôn ... hihhihi

Hôm trước con làm, xã nói rừng gì mà trống trơn, thêm cây vô nữa đi. Con "quíu" quá đâu biết thêm cây gì vừa chịu ẩm, chịu bóng mát lại be bé vừa với cái chậu. Vậy là con thêm đại vô mấy hòn đá mà sư phụ nhìn ra "hoa mai" đó. Để từ từ con ra chỗ bán cây ngắm nghía xem có cây gì phù hợp thì con cũng sẽ làm lại.

Chúc mừng sư phụ đã làm được tác phẩm đẹp nha.

Hà Xuân said...

Hì hì... mới làm xong hôm qua mà, đâu có "giếm" :-). Cám ơn con nha.
Sao con không chêm mấy em rêu trong cái chậu chung với Maidenhair fern bữa cô đưa đó vô trong "rừng" của con. Cô cũng xài vài em đó đó. Cô định mai mốt dây ivy bò dài thì bắt cho nó leo lên khúc lũa. Cô đang muốn lá ivy nhỏ lại đây cho nó tương xứng. Nếu không chắc cô thay cọng ivy khác quá!
Hay mai mốt cô đem về cho một ít "cỏ" WCR nha (là cái cây lá kim nhỏ rí bên góc trái trong hình 2 đó) để con chêm thêm.

utvanut said...

Cô có muốn cho cây nút áo (hình như là dischidia nummularia) bám trên lũa không để bữa nào con ngắt cho cô một ít. Hoặc là cô đặt vài cây không khí lên lũa giả bộ làm cành lá cũng đẹp đó ạ. Nhưng mà dây Ivy có màu xanh xanh trắng trắng cũng vui mắt.

Anonymous said...

Sư phụ ơi, rừng của sư phụ nhiều cây lạ và đẹp quá. Con là thành viên mới của nhà điền viên trên WTT đây ạ (nick tiểu cô nương). Con đọc bài trên đấy thấy sư phụ nói ít vào WTT nữa nên con theo vào trong này :D Mong sư phụ thi thoảng bớt chút thời gian rảnh vào trong đó cho vui, con mới nên cũng chưa học hỏi đc gì nhiều kinh nghiệm, chỉ thấy vườn nhà sư phụ đẹp quá mà ham thui ạ :D

Hà Xuân said...

Cô cám ơn Tiểucônương nhiều nha.

____________________________________________

Cám ơn bạn đã ghé Túy Sơn Viên.
Nếu có thể xin bạn vui lòng để lại vài nhận xét cho chủ nhân biết có khách viếng thăm.
Related Posts with Thumbnails