06 December 2008

Chăm cây

Mấy hôm nay mình ở Saigon nên tự nhiên là phải chăm cho tụi cây ở dưới này, nào là brassavolas, ascocenda, tillandsias, hoyas, phalaenopsis... tùm lum. Ngày nào cũng mất một ít thời gian cho chúng, nào xịt nước, nào ngâm nước, nào chụp hình.
Tuần này em asco vừa nở. Tụi này sống "trơ trụi" thấy thương vậy chứ cũng ra bông đều đặn. Mình đang muốn chăm sóc cho nó kỹ lưỡng hơn một tí. Nghe nói người ta có thể treo một cái hộp nhựa đựng nước ở dưới chậu lan để nó bốc hơi làm ẩm rễ và kích thích ra rễ nhiều. Để mình thử làm cho 2 em asco của mình xem sao.
Mấy củ lan huệ đã qua xử lý cũng đã được trồng vào chậu, 2 củ trồng vào dịp 20/11, 1 củ còn nhiều rễ thì đã ra được 2 cái lá, còn 1 củ bị hư bộ rễ thì mãi hôm nay mới thấy nhú một chút xíu lá đây. Hai củ này được ngủ trong tủ lạnh hơn 8 tuần lễ!






Còn củ huệ bỏ lăn lóc, theo kiểu dân gian, gần 3 tháng đã được trồng xuống 2 hôm rồi, hôm nay hình như cũng đã có nhú một cái lá bé xíu. Để xem tất cả chúng nó sẽ có ngồng hoa vào thời gian nào. Theo kết quả năm ngoái thì ngồng hoa sẽ xuất hiện vào tuần thứ 3, sau khi được trồng vào đất. Hai củ này đã được trồng gần 2 tuần rồi. Hồi hộp quá, không biết mấy em này có kịp nở vào Noel hay không đây!



No comments:

____________________________________________

Cám ơn bạn đã ghé Túy Sơn Viên.
Nếu có thể xin bạn vui lòng để lại vài nhận xét cho chủ nhân biết có khách viếng thăm.
Related Posts with Thumbnails