20 December 2008

Eco-tourism!

Chị Hai cứ có ý tưởng mẹ mở dịch vụ Eco-tourism, cung cấp một loại hình du lịch mới phù hợp với xu thế @ hiện nay. Mình cũng thích ý tưởng đó, nhưng chưa dám thực hiện.


Tuần trước hai người bạn đến chơi, mình có dịp "thử nghiệm" eco-tourism. Hoạt động mỗi ngày được bắt đầu bằng một cuộc đi bộ khám phá khu vực chung quanh Túysơnviên. Khí hậu Dalat mát mẽ, đường đi vừa "hiện đại" vừa "hoang dã" đủ khiến phải gắng sức nhưng không làm mệt người khiến cho ai nấy cảm thấy sảng khoái, khỏi cần tập thể dục!



Quang cảnh núi đồi, ruộng rau, đồng hoa thay đổi theo từng hướng nhìn khiến tâm hồn thanh thản. Bên lối mòn là bờ cỏ lau, cành dã quỳ, khóm trâm ổi xinh tươi tạo thêm cảnh sắc! Mỗi buổi đi bộ là một lần "thu hoạch" chè xanh để làm thức uống trong ngày.

Sau đi bộ là làm vườn. Nào dọn cỏ, tỉa cành, bón phân, gieo hạt, ủ đất... đến cả trồng cây "lưu niệm". Đợt rồi hai người bạn đã trồng 2 cây đào con con. Mình đặt tên cho chúng là Hồng-đào và Phương-đào (ghép tên bạn vào tên loại cây). Lần tới bạn trở lại chắc sẽ thích thú khi thấy hai cây đào trưởng thành. Biết đâu sau vài năm chúng sẽ đầy hoa để đón bạn!

Buổi tối là đốt lò sưởi và thưởng thức khoai lang nướng bọc trong foil. Một tuần trôi qua thật nhanh, cảm tưởng của bạn là "thật thú vị!" Vậy là được rồi, có thể sẽ tiếp tục eco-tourism chăng?!

Nhưng Túysơnviên nhỏ xíu! Chắc mỗi tour chỉ đón được 5 người và phải một tháng sau mới lại đón đợt khác vì phải đợi cho vườn ra cỏ, cây thêm cành thêm lá ... mới có việc cho khách làm chứ! Đúng không?

1 comment:

oVihandmade said...

thế tour đã họat động chưa cô? nếu nhà không đủ cỏ mình làm luôn ra cái đồi TSV nhìn sang đi cô, trồng cả hoa tràn ra đấy, chắc là như cảnh thần tiên luôn. :) . Cô ngủ ngon!

____________________________________________

Cám ơn bạn đã ghé Túy Sơn Viên.
Nếu có thể xin bạn vui lòng để lại vài nhận xét cho chủ nhân biết có khách viếng thăm.
Related Posts with Thumbnails