26 December 2008

Orange Sovereign sinh đôi!

Tưởng là hôm nay không có gì mới để nói về mấy củ huệ của mình. Vậy mà vẫn có chuyện đấy: em Orange Sovereign quyết định tòi ra thêm một vòi bông nữa!


Củ huệ này Edna đem tặng mình vào dịp Noel 2006, khi hai người bạn từ hai bán cầu lần đầu gặp nhau sau khi đã biết nhau qua mạng Garden Web! Lúc ấy mình chưa thấy lan huệ là thứ hoa đáng sưu tầm. Củ huệ lúc ấy có 2 vòi bông và nó đã làm ấm áp Noel xa nhà của mình.


Năm ngoái, trước khi về mình đã học cách ép nó ra hoa. Kết quả Noel 2007 nó ra được 1 vòi hoa nhưng lại nở sớm một tuần.


Năm nay nhân nó bị sâu bệnh tấn công nên mình nhổ nó để xử lý sớm, cho nằm trong tủ lạnh từ 7/9 mãi đến 20/11 mới trồng xuống, mong cho nó nở đúng Noel. Nhưng thay vì năm ngoái nở sớm thì năm nay nó nở muộn rồi, 1 vòi bông múp rụp hy vọng kịp New Year còn cái vòi vừa nhú thì chắc phải giữa tháng Chạp Âm lịch mới nở. Hồi nhổ nó lên, rễ bị hư gần hết nên mình lo nó sẽ chẳng "sinh đẻ" gì ra trò, ai dè... nó lại sinh đôi!



Lan huệ thật hay! Mà em OS này lại càng hay hơn nữa vì nó là kỷ niệm của một người bạn "tình cờ" nhưng lại trở thành thân thiết!

No comments:

____________________________________________

Cám ơn bạn đã ghé Túy Sơn Viên.
Nếu có thể xin bạn vui lòng để lại vài nhận xét cho chủ nhân biết có khách viếng thăm.
Related Posts with Thumbnails