30 December 2008

Túy Sơn Viên ngày mưa

Thời tiết Dalat cả tuần nay thật lạ, tí tách mưa hoài từ sáng đến tối. Thỉnh thoảng cơn mưa dứt hạt được một lúc rồi lại mưa tiếp. Trời trắng sương. Tuy vậy người Dalat vẫn thản nhiên với công việc hàng ngày, trẻ con vẫn đến trường đều đặn, như không hề có ngày mưa!
Ngoài vườn, cây cỏ của mình có vẽ hả hê lắm, mấy cây bông hớn hở trong mưa! Trong nhà đám lan vẫn còn rực rỡ cho dù một vài cành địa lan đã tàn thay bằng mấy em hài mãn khai phơi phới.
Trong shade house, em lan huệ Red Amigo đã bắt đầu nở. Có lẽ em đã nở từ hôm Noel nhưng lặng lẽ thôi vì không có ai ở đây để chiêm ngưỡng! Cho mãi đến hôm nay mình mới đem em vô nhà cùng khoe sắc với đám lan.


Em địa lan nhập hộ khẩu từ Thủđức đợt này cũng đã bung bông, mấy cái hoa vàng ươm, mong manh, thơm thoang thoảng thật dễ thương. Nhưng không thể đem em vô nhà được vì em vẫn còn trong thời kỳ convalescence, cần phải có đầy đủ nắng, gió cho rễ, lá phát triển.


Lần trước phát hiện em Hoya Latifolia có một chùm nụ, tưởng lần này lên sẽ thấy em nở để biết dung nhan như thế nào. Ai dè, có lẽ vì gió và lạnh quá, em khô mất chùm nụ lớn, chỉ còn chùm nụ bé! Nhưng em Hoya Pubicalyx thì vẫn không bị hề hấn gì, vẫn lớn lên bình thường. Chắc đến cuối tuần thì em sẽ nở.


Túysơnviên ngày mưa vẫn đầy hoa lá!

2 comments:

Anonymous said...

Co oi, nha con cung co hoa nay ne. Con dem 1 canh tu Mui Ne ve nha trong. Trong lau lam no moi cho ra hoa. Con khong biet ten gi, cu goi no la hoa Sap, no ten la Hoya Latifolia. Nhung o Mui ne hoa no tron deu, vay ma o Sai gon no no co nua cai hinh cau thoi co a. Co xem thu hinh hoa o link nay, co phai hoa nay khong ne co.http://blog.360.yahoo.com/blog-8QKCnac4aa8hot8NY_N.iTn1468-?cq=1&p=185#comments

Mẹ Chic said...

Khu vườn thật là tuyệt diệu. Cảm ơn tác giả đã chia sẻ

____________________________________________

Cám ơn bạn đã ghé Túy Sơn Viên.
Nếu có thể xin bạn vui lòng để lại vài nhận xét cho chủ nhân biết có khách viếng thăm.
Related Posts with Thumbnails