24 December 2008

Hàm tiếu!

Em Cattleya hôm nay hé nụ, chúm chím thật đáng yêu! Vậy là không phải lo nữa, ba cái nụ không có lưỡi mèo che chở vẫn phát triển bình thường. Lần trước, tuy rằng có lưỡi mèo nhưng ba nụ chỉ nở được 1 bông, còn lại 2 nụ kia thì bị vàng úa và rụng. Mình đoán có lẽ do lúc trước mình đã để em catt này ở chỗ không đủ nắng. (Hình bên trái là bông lần này, hình bên phải là bông lần trước.)



Sau Tết mình mong có cơ hội "ké" với ông xã làm thêm mấy chỗ treo lan, bày cây. Khu "nhà lan" lúc trước bây giờ suốt ngày vẫn không có chút nắng nào vươn tới được khiến cho mấy cây Mokara cứ cong queo theo hướng nắng. Vườn nhà mình bây giờ chỉ có phía sau còn nắng vì phía trước cây cối rậm rạp quá.

Vẫn rình mò mấy củ huệ... chưa có củ nào thêm vòi hoa cả!



Vườn phía sau nhà hiện có em hồng "lữa" e ấp. Cây hồng này mình trồng mấy năm nay rồi, lúc xưa em rộ bông lắm nhưng dần dà bị bỏ rơi. Nhưng loại này thật dễ tính, vẫn cố sống và ra bông.

Cũng như em Calathia và em Chrysothemis, cứ vậy mà lớn cho dù bị bỏ bê. Tội nghiệp chúng quá, phải đi mua vài cái chậu đẹp để dời tụi nó vô vậy.



Cần phải đối xử công bằng với chúng mới được!

No comments:

____________________________________________

Cám ơn bạn đã ghé Túy Sơn Viên.
Nếu có thể xin bạn vui lòng để lại vài nhận xét cho chủ nhân biết có khách viếng thăm.
Related Posts with Thumbnails