14 December 2008

Đại tu vườn

Cả tuần nay có Hoàiphương và Hồng đến ở chơi. Thế là tranh thủ sức lao động trẻ (mà lại miễn phí!) để dọn dẹp cái vườn.


Tuần trước ông xã ở Dalat đã kịp cắt hết đám cỏ cúc và làm cái "hàng rào" chỗ bồn hoa đào. (Vậy mà he dấu, để surprise mình nên khi mình hỏi đã làm giùm chưa thì bảo là chưa!!!). Đây là hình ảnh cái "hàng rào" để làm background cho đám daylilies và cosmos.
Công việc đầu tiên của HP là groom đám daylilies, cắt bỏ những cành hoa đã không còn nụ và bứt sạch sẽ đám lá khô. Bây giờ trông chúng nó mượt mà ra phết.
Tiếp theo là cạy hàng đá để giúp mình nhổ rễ tụi cỏ cúc lâu nay bám vào đây để leo vô bồn hoa. Công việc này có Hồng phụ giúp nữa.


Hôm qua, cả bọn hì hục mượn cái xe đẩy bên nhà hàng xóm đi lấy về được 2 xe vỏ thông để ủ thêm lên 2 bồn hoa. Mùa này trở đi, trời sẽ nắng nhiều, nếu không ủ đất sẽ mau khô và hoa sẽ cằn cỗi, không lên nỗi. Kết quả lao động của cả bọn nhìn như thế này đây.
Hết vườn trước, đến vườn sau. Cả bọn đã xới lại mấy luống khoai tây bị hư để tỉa đậu que. Trước đó, 3 người cũng đã dọn được cái luống cala lily tươm tất, dọn quang gốc hàng tùng và 5 cây dứa dại.
Chà chà, đợt này vườn nhà mình quả là "xanh-sạch-đẹp"! Không biết hôm nào người ta mới tới chấm điểm "Hội thi xanh-sạch-đẹp kỷ niệm 115 năm Dalat" đây?! Hay là họ đã chấm rồi, lúc mình chưa lên?! Thế thì uổng thiệt! Năm ngoái, Festival Hoa Dalat, vườn nhà mình nhận được giải khuyến khích + 100K tiền thưởng. Chẳng gì cũng là "một miếng thịt làng"! Còn năm nay không biết có được cái giải gì không?!?!

No comments:

____________________________________________

Cám ơn bạn đã ghé Túy Sơn Viên.
Nếu có thể xin bạn vui lòng để lại vài nhận xét cho chủ nhân biết có khách viếng thăm.
Related Posts with Thumbnails