26 December 2008

Mưa và Tillandsia

Tillandsia không thích nước nhiều nhưng có lẽ thích mưa! Vì tụi này hơi bị nhiều tiền và khó mua nên mình luôn hết sức cẩn thận trong việc tưới tắm cho tụi nó, sợ nó bị úng nước mà chết! Mỗi ngày chỉ dám xịt xịt cho nó một ít nước để không bị khô. Vậy nhưng có lẽ em Streptophylla của mình khát nước, mấy cái lá cứ cong queo xuống. Mình đã phải hỏi mọi người ở GCS nhưng chẳng ai trả lời cụ thể có nên ngâm vào nước hay không. Rốt cuộc mình cũng chỉ dám tiếp tục "xịt xịt" mỗi ngày.

Hôm qua trời mưa! Mình lại không có ở nhà để chạy mưa cho chúng. Thế là sáng nay phát hiện mấy cái là cong queo hôm trước đã vươn lên thẳng thớm, đàng hoàng! Hahaha... thế này thì cứ lâu lâu phải ngâm chúng vô nước một lúc cho mát mẽ để chúng khỏe mạnh mới được!

5 comments:

Anonymous said...

hihi, cây không khí thực ra háo nước lắm ạ :) 1 ngày phun sương, 1 ngày tưới đấm, cứ tươi so le như vậy cây tốt lắm hihi!

Hà Xuân said...

Cám ơn bạn đã ghé thăm blog của tôi. Trước nay tôi cũng thường tưới cho tụi này nhiều hơn lúc mới mua về và có lẽ chúng thích nên thấy ra rễ nhiều lắm.

Trương Dũng said...

con ở SG, conc ó thể kiếm mua loại cây này ở đâu vậy cô?

Hà Xuân said...

Yong: con có thể tìm mua trên mạng; cứ Google "Cây không khí" sẽ thấy thông tin nhé.

Trương Dũng said...

Con cám ơn cô. Con mê trồng cây, nhưng không chuyện biệt loại nào cả, thấy nó đẹp là rinh về, riết má cứ la tiền không lo ăn mà cứ lo cây với cối ^^. Đọc blog cô con thích lắm, có câu hỏi nào cô giải đáp cho con nhé. Cám ơn cô lần nữa :)... Mấy nay hotdeal có bán cây Lan Cẩm Cù, chỉ thấy mỗi cái lá hình trái tim cắm xuống đất, con cũng lưỡng lự, thấy đẹp mà mua về không có sức sống lại uổng tiền, như mấy lần con mua xương rồng ghép vào gốc thanh long ở mấy cái xe đẩy, mau chết lắm... Con đang bị ghiền 2 loại này, cố lùng mua :)

____________________________________________

Cám ơn bạn đã ghé Túy Sơn Viên.
Nếu có thể xin bạn vui lòng để lại vài nhận xét cho chủ nhân biết có khách viếng thăm.
Related Posts with Thumbnails