10 May 2009

Chuẩn bị đá để trồng cây

Có bao giờ bạn nghe ai nói chuẩn bị đá để trồng cây chưa?
Thật ra là chuẩn bị đá để làm một tiểu cảnh cây mọng nước đó mà.
Sau khi khá thành công với một tiểu cảnh cây mọng nước trong chậu sau bao nhiêu là lần lữa vì sợ cây chết, bây giờ mình lại tiếp tục thiết kế một tiểu cảnh cây mọng nước ngay ngoài vườn.

Trước nay mình cứ lần lữa mãi vì không biết thiết kế cái chỗ trồng cây mọng nước ngoài vườn như thế nào cho vừa đẹp tự nhiên lại vừa giữ được cây sống tốt. Sau khi tham khảo ý kiến trên GW thì bây giờ mình đã khá tự tin để bắt tay rồi.
Nhưng tuần này mình lại đang ở Đặngiatrang nên chưa làm gì được. Chỉ có một việc làm được đó là chuẩn bị tìm đá. Tìm ở đâu? ....À, có rồi.
Năm xưa ở Đặngiatrang có một tiểu cảnh nước, lúc mới làm xong đẹp lắm, bạn bè tới chơi ai cũng thích ngồi ở đây, nhìn ra bờ sông và nghe tiếng nước róc rách.

Nhưng dần dà cái máy bơm nước cứ bị nghẹt hoài vì nước mình dùng lấy từ ao, mà ao thì lấy nước từ sông, nên đất sình và rác mục cứ chảy vô ống. Cuối cùng mình đành phải bỏ cái tiểu cảnh đó.
Thế là cái đống đá này nằm không ở đó lâu nay.
Tiếc là tuần trước mình không biết để bỏ đá vô xe ông xã chở lên. Bây giờ thì mình phải tự đem mấy cục đá này lên Túysơnviên thôi.
Mình chọn mấy cục vừa vừa, có góc cạnh, để xài. Bây giờ phải chà rữa sạch sẽ bớt rồi bỏ vô cái valy nhỏ để đem theo. Đám xe Thànhbưởi chắc sẽ rủa thầm... cái gì trong này mà nặng thế! Có ai bao giờ bỏ đá vô valy chứ... hihihi!

Mà nó nặng thật bạn ạ. Tuy nhiên mình sẽ cố công đem lên để khỏi phải mất thời gian (và tiền nữa chứ) đi tìm. Tất cả cũng vì lòng yêu cỏ cây thôi mà.
Hy vọng cái tiểu cảnh sẽ đẹp. Hãy ghé lại blog để xem hình nhé khi mình làm xong.

No comments:

____________________________________________

Cám ơn bạn đã ghé Túy Sơn Viên.
Nếu có thể xin bạn vui lòng để lại vài nhận xét cho chủ nhân biết có khách viếng thăm.
Related Posts with Thumbnails