13 May 2009

Quà Mother's Day từ Keukenhof

BQ vừa đi chơi ở Kenkenhof và không quên mua quà tặng mẹ: lan huệ, tulips, diên vĩ, hạt giống... Woa, nhiều thứ quá chừng!
Tội nghiệp nhất là con phải đi lòng vòng mới về đến nhà nên cái củ huệ quý nhất mua cho mẹ - Double Promise - đã bị nhũn, không thể nào cứu vãn được!
Mình đã vệ sinh cho đám củ huệ còn lại, khám xét từng đứa. Xem ra đứa nào cũng khỏe mạnh, mặc dầu có bị teo tóp một ít vì không có dinh dưởng mà phải nuôi bé. Bây giờ chúng đang được hồi sức ngoài sân, hưởng chút không khí để hong khô.

Chút nữa sẽ cho chúng uống nước, và ngày mai sẽ trồng vào chậu. Tụi này vừa từ xứ lạnh trở về, cũng may Saigon mấy hôm nay trời mưa không khí mát mẻ, nếu không chẳng biết chúng sẽ ra sao. Tuần sau sẽ đem lên Túysơnviên, trả chúng trở về khí hậu ôn đới.
Đám tulip thì bây giờ chưa là mùa trồng nó, chắc là sẽ vùi tụi này xuống cát, cho ngủ. Vài tháng nữa sẽ cho vô tủ lạnh thụ hàn rồi đến gần Noel mới trồng được.

Còn diên vĩ thì có thể trồng ngay để cho hoa vào mùa hè sắp tới. Nhưng mình lại đang ở Đặngiatrang, thôi cho chúng vô tủ lạnh - a cool and dry place - nằm đợi đã.

Mother's Day năm nay vui đặc biệt vì có quà quà từ Keukenhof, xứ sở ngàn hoa của thế giới. Hơn thế nữa, chúng còn là quà từ con yêu.
Thanks for being a DD, BQ. We're so proud of you!

No comments:

____________________________________________

Cám ơn bạn đã ghé Túy Sơn Viên.
Nếu có thể xin bạn vui lòng để lại vài nhận xét cho chủ nhân biết có khách viếng thăm.
Related Posts with Thumbnails