29 May 2009

Ghế hồng recycled

Update entry (5/30): Ghế dọn ra rồi, mời uống cà phê nè!


Suốt ngày hôm nay mình bận sơn hai cái ghế gỗ cũ. Đây là hai cái ghế hư cũ mà nhà hàng xóm bỏ đi. Sao mà đúng lúc thế, vì mình đang để ý tìm mấy cái ghế cũ để ... trồng cây.
Chắc bạn sẽ thắc mắc, ghế mà trồng cây được sao?
Được chứ. Và nó rất thích hợp với kiểu "vườn quê / Cottage garden". Trước giờ mình thấy nhiều mảnh "vườn quê" trên mạng có mấy cái ghế trồng cây thiệt đẹp. Nhưng nhà mình thì lại không có cái ghế nào cũ hay hư bỏ đi cả. Chẳng lẽ đi mua một cái ghế mới toe về trồng thì có mà điên!


Cho nên kỳ này đúng là... buồn ngủ gặp chiếu manh. Hôm qua mình khệ nệ bưng hết mấy cái ghế về nhà. Lưng ghế hỏng thì dùng làm rào chắn không cho Biam chạy ra vườn; chân ghế hỏng thì dùng để mùa lạnh đốt lò sưởi. Còn hai cái ghế khá lành lặn thì kỳ rữa sạch sẽ và... đem sơn hồng để trồng cây!


Vườn Túy sơn chưa rậm đám nên chưa biết đặt cái ghế vào đâu cho có bố cục. Tạm thời chắc để cái ghế ở hiên sau, sáng ra ngồi uống càphê, chiều ra ngồi ngắm cảnh vậy.

Từ từ tìm chỗ đặt vào cho thích hợp. Mình sẽ nhờ ông xã cưa một cái vòng tròn trên mặt ghế để đặt một cái chậu hoa như vầy! (Cái ghế này màu tím ấn tượng thiệt, nhưng tông màu chủ đạo ở Túysơnviên là hồng... nên ghế của mình màu hồng.)

Có tương lai lắm chứ. Đúng không?

2 comments:

Anonymous said...

Trời sư phụ đúng là yêu thiên nhiên và sáng tạo vô cùng... NHìn cái gì cũng mê li hết...

Hà Xuân said...

Í, là ai mà gọi mình bằng "sư phụ" ta?!?!?!
Cám ơn "đệ tử" ghé TSV nha. Mà cái entry này cũ lắm rồi đó :-)

____________________________________________

Cám ơn bạn đã ghé Túy Sơn Viên.
Nếu có thể xin bạn vui lòng để lại vài nhận xét cho chủ nhân biết có khách viếng thăm.
Related Posts with Thumbnails