24 May 2009

Lều che mưa dã chiến

Số là từ hôm mình trồng cái bồn cây mọng nước (từ nay gọi nó là bồn "sa mạc"), trời vẫn cứ mưa lất phất, có hôm suốt đêm, có hôm suốt buổi chiều. Hôm nay thì sáng ra đã thấy trời mù mây. Cho nên, không còn cách gì hơn là làm cho cái bồn sa mạc này một cái lều che mưa dã chiến vậy, trong khi chờ đợi ông xã làm giùm một cái 'hoop house' chính quy.
Lều được chế tác từ cái bao nylong bọc tấm nệm giường ông xã mua hồi năm nảo năm nào. Hihihi, ông xã vẫn cứ dặn "của không dùng cất để có nơi", trong khi mình thì cứ dọn dẹp và... vứt tuốt luốt!!! May mà cái bao nylong to đùng này không bị mình đem vứt, nếu không bây giờ chắc phải đi chợ Dalat mua mấy thước nylong về xài quá. (Đã mắc công đi còn tốn tiền, thế nào cũng bị la!!!)
Sau một hồi cắt gọt, mình có được một tấm nylong đủ rộng để phủ hết cái sa mạc. Để thoáng gió mình dùng mấy cây tre gác một đầu lên bờ đá, một đầu thả nằm trên lối đi để giữ cho tấm nylong không bị rớt xuống đè cây.
Đây là tác phẩm cuối cùng.

Còn thừa một miếng nylong nhí đem che cho mấy chậu mọng nước nhí luôn.


Vậy là ổn rồi. Từ nay hễ chiều tối xuống sẽ căng cái lều này lên cho sa mạc, sáng mở ra. Hôm nào đi về Đặngiatrang thì cho nó ở luôn trong cái lều này cho chắc ăn vì nhở may trời mưa cả tuần thì mấy em mọng nước chắc sẽ no nước mà vỡ bụng quá!

No comments:

____________________________________________

Cám ơn bạn đã ghé Túy Sơn Viên.
Nếu có thể xin bạn vui lòng để lại vài nhận xét cho chủ nhân biết có khách viếng thăm.
Related Posts with Thumbnails