28 May 2009

Ngạc nhiên chưa?

Hồi tết rồi, con gái út được mẹ chồng cho hai chậu Oriental Lily màu vàng thiệt đẹp. Nhà nó chật cứng, nóng bức vì nó hà tiện không xài máy lạnh nên nó kêu "mẹ đem về nhà mẹ chưng đi."
Mình đem về Đặngiatrang nhưng biết chắc là ở đó thì chúng nó cũng sẽ chết, nên sau tết mình đem chúng trở lại Dalat.

Oriental Lily là loại hoa mới, do Hasfarm nhập và trồng để bán. Mình cũng có thấy bên Đa quý có mấy vườn trồng loại này. Nhưng mình không biết làm sao để có củ giống. Ngoài chợ thì chỉ bán cây đã ra hoa. Mà lại rất đắt!
Kỳ này mình thử giữ nguyên hai chậu hoa này để xem đìều gì sẽ xảy ra. Mình không thể trồng nó ra ngoài vườn vì mùa rồi nắng nhiều quá, sợ không có ai tưới nó sẽ chết khô. Để nguyên hai chậu lily trong nhà mát. Tụi nó dần tàn hết bông rồi khô cả thân.
Cách đây vài hôm trong lúc tưới trong nhà mát mình phát hiện hai chậu lily đã mọc chồi mới!!! Ngạc nhiên chưa?!




Có tất cả được 4 chồi mới. Bây giờ phải đi tìm thông tin về cách chăm sóc loại hoa này mới được. May là hôm trước mình đã cho nó một ít Osmocote, hy vọng nó còn đủ thức ăn cho đến lúc được trồng xuống đất.
Mong sao mình sẽ nuôi được mấy tên này để có thêm loài hoa mới.

No comments:

____________________________________________

Cám ơn bạn đã ghé Túy Sơn Viên.
Nếu có thể xin bạn vui lòng để lại vài nhận xét cho chủ nhân biết có khách viếng thăm.
Related Posts with Thumbnails