27 May 2009

Hoa trong chậu

Hình này là cái chậu ly hôm trước đem từ dưới Đặngiatrang lên. Lần này mình quyết tâm trồng hoa chậu theo chủ đề màu. Chậu này có chủ đề xanh-trắng nên có mấy cây forget-me-not, một cây thanh tú, một cây dạ yên thảo trắng, và một cây cúc trắng kèm theo mấy sợi ivy.

Trồng được 1 tháng rồi, hôm nay phần lớn các cây đã bén rễ và ra chồi lá mới, trừ cây thanh tú. Chắc phải mất 1 tháng nữa trông mới ra trò.
Còn đây là một chậu khác mới trồng hôm qua. Chậu này có chủ đề đỏ-cam. Trong chậu là mấy cây begonia, hai cây zinnia, 3 cây marigold và một cây cosmos cũng kèm thêm mấy sợi ivy.

Ngoài ra còn có hai chậu nhí. Một là em begonia (người ta gọi là thu hải đường / sen cạn) mới gầy giống, không biết màu sắc ra sao.


Và một em nữa không biết tên là gì, nhưng có bộ lá rất đẹp. Em này chắc chỉ để chơi lá.


Hy vọng mùa này mưa nhiều, mấy tụi này sẽ lớn nhanh.

2 comments:

MẸNA said...

Chào cô Hà Xuân ! Con lượn lờ trong Wtt rồi qua thăm blog của cô rồi cứ mê mẩn và ao ước có 1 mảnh vườn mà thả sức trồng trọt. Con đang ở SG, nhà thì thuê và đang dành dụm để mua 1 miếng đất rộng rãi ở ngoại ô ( vì con không thích cái ồn ào của SG ) lập 1 mảnh vườn , mong đến lúc đó con cũng học tập được nhiều kinh nghiệm của cô rồi, chớ bây giờ con chỉ trông trong chậu mà trồng cây nào chết cây đó hic hic... Con cám ơn cô !

Hà Xuân said...

Cô chúc mẹ Na mau chóng thực hiện được mong muốn của mình nhé.
Cám ơn cháu đã ghé blog của cô.

____________________________________________

Cám ơn bạn đã ghé Túy Sơn Viên.
Nếu có thể xin bạn vui lòng để lại vài nhận xét cho chủ nhân biết có khách viếng thăm.
Related Posts with Thumbnails