23 May 2009

Dàn dây leo

Tuần trước ông xã lên Túysơnviên để 'chỉ huy' đám thợ làm cái dàn dây leo này để cho dây móng cọp bò lên.


Móng cọp (dân Dalat gọi vậy, chưa biết tên Latin là gì) có hai loại, móng cọp vàng và móng cọp xanh. Móng cọp vàng thì phổ biến còn móng cọp xanh thì hiếm hơn.
Cây móng cọp vàng nhà mình trồng đã được vài năm rồi, đã bò lên khá cao và bói bông. Ông xã cứ hẹn lần lữa mãi tới nay mới làm được cái dàn cho nó bò.

Mình cũng đã lùng kiếm được dây móng cọp xanh và đã mua thêm 2 dây nữa để về trồng tiếp cho nó leo. Hôm nay mình đã trồng nó vào vị trí rồi. Từ giờ phải chăm chỉ bón phân nhổ cỏ cho tên cọp xanh này lớn nhanh để bò lên dàn.

Mình cũng 'tranh thủ' cái dàn đem treo chậu Hoya obscura và giò Đuôi cáo ra cho nó hưởng gió sương.

Trong khi chưa có dây nào leo lên tới mái, chắc mình đem tụi cẩmcù và lan rừng ra đây phơi hết quá!

No comments:

____________________________________________

Cám ơn bạn đã ghé Túy Sơn Viên.
Nếu có thể xin bạn vui lòng để lại vài nhận xét cho chủ nhân biết có khách viếng thăm.
Related Posts with Thumbnails