26 May 2009

Sáng nay ra vườn

Thật ra thì ngày nào cũng ra vườn, ngày nào cũng chụp hình đám cây cỏ lá hoa. Nhưng chỉ khi nào có cái gì đẹp đẹp một chút thì mới tám về chúng.
Sáng nay ở ngoài trước thì có bông nhật quỳnh vừa nở.

Tụi nhật quỳnh này ở Dalat trồng dễ ợt vậy chứ đem đi đâu khác chỗ thì ỏng ẹo như gì, làm mình làm mẫy chẳng chịu sống. Hồi năm ngoái mình cũng cất công đem mấy đoạn về Quảng Nam nhưng tất cả đều chết mất tiêu, chẳng ai giữ được.
Vào trong nhà mát thì phát hiện dây Hoya dasyantha vừa nở bông đầu tiên. Tên hoya này chẳng thơm tí nào, hơi buồn chút xíu.

Và đây là cây lantana (ngủ sắc, trâm ổi) vàng mà ông xã cứ chắt chiu mãi. Mình không thích cây màu vàng này lắm, vì nó nhiều lá hơn bông. Nhưng cũng phải để ông xã trồng cây gì với chứ, chẳng lẽ mình dành hết đất sao?!?! Thế cho nên chàng mới có cây này.
Sau khi được dời từ trong chậu ra ngoài đất, hôm nay trông nó đã bảnh bao ra phết. Ông xã thích nhé!


Trời vẫn còn âm u, chưa biết sẽ mưa lúc nào. Bây giờ phải tranh thủ ra dọn cỏ bồn bông bên hiên sau thôi.

2 comments:

Mẹ Peapod said...

bác ơi, hoa nhật huỳnh nở ra, nhìn yêu kiều quá. Như một nàng thiếu nữ đang e thẹn. :D

Hà Xuân said...

Nhật quỳnh bên Trang gọi là Epiphyllym (hybrid). Nó cũng chỉ là một giống xương rồng thôi. Ngày xưa bên VN mình chỉ có dạ quỳnh (màu trắng, nở về đêm, rất mau tàn) còn bây giờ thì có thêm loại quỳnh nở ban ngày (nên gọi là nhật quỳnh) và nhiều màu sắc nữa.
Cám ơn đã ghé blog của bác.

____________________________________________

Cám ơn bạn đã ghé Túy Sơn Viên.
Nếu có thể xin bạn vui lòng để lại vài nhận xét cho chủ nhân biết có khách viếng thăm.
Related Posts with Thumbnails