09 January 2009

Chỉ còn 2 tuần lễ!

Hôm nay là 14 tháng Chạp, chỉ còn 2 tuần lễ nữa là đến Tết rồi! Không như hồi nhỏ mình mong đến Tết để được mặc quần áo đẹp, để được tiền lì xì, để được ăn bánh, ăn mứt. Bây giờ mình mong Tết đến để được xem hoa xem lá!
Sáng nay trời lạnh, cái nhiệt kế trong nhà chỉ 24 độ C. Ra ngoài vườn mà không khoác áo thì thấy muốn run. Cây cỏ trong vườn mình nhìn sởn sơ ra phết, có lẽ chúng thích trời lạnh mát như thế này. Trời này chắc ở Túysơnviên còn lạnh hơn!
Mình dự định hôm nay sẽ vặt lá cây mai bonsai nhưng ông xã bảo hãy còn sớm vì cây mai đã có nhiều búp nụ lớn rồi, cần phải hãm lại! Thôi, cứ để mặc cho him xử lý cây mai, nở nhiều nở ít ráng chịu! Hihihi!
Trong cái vụ hoa-cỏ, mình với ông xã hay bị "công-sô-lây". Lúc sau này thì he hay để mình tự ý (không để mà được àh?!?! hihihi) với đám cây cỏ của mình. Tuy vậy, cây nào mà he thích thì he cũng hay dành phần lắm. Nhưng nói cho đúng thì cây mai này là của him, leave it to him cũng là chuyện đương nhiên.
Ngoài vườn không có phát hiện gì mới. Cây OS đã tàn đến cái bông thứ 2 trên cái vòi đầu có 5 bông. Nhưng cái nụ cuối cùng vẫn chưa nở và cái vòi thứ 2 vẫn chưa bung bông. Dẫu vậy chắc nó cũng không trụ nỗi đến Tết.
Hy vọng em RL sẽ thế chỗ. Mà hôm nay vòi bông của nó vẫn còn thấp lắm, trong khi chỉ còn đúng 16 ngày là Tết rồi! Coi chừng lại phải thắp đèn cho nó.

No comments:

____________________________________________

Cám ơn bạn đã ghé Túy Sơn Viên.
Nếu có thể xin bạn vui lòng để lại vài nhận xét cho chủ nhân biết có khách viếng thăm.
Related Posts with Thumbnails