20 January 2009

Tổng thống thứ 44 của Hiệp Chủng Quốc Hoa Kỳ - Barack Hussein Obama

Hôm nay không có gì mới về hoa-lá-cành để kể. Nhưng hôm nay lại là một ngày trọng đại đối với những ai quan tâm đến nước Mỹ: người da màu đầu tiên Barack Hussein Obama sẽ tuyên thệ nhậm chức tổng thống thứ 44 của Hiệp Chủng Quốc Hoa Kỳ!
Tự nhiên mình cũng nôn nao vì đây sẽ là một sự kiện "vô tiền khoáng hậu" đối với lịch sử hơn 200 năm của Mỹ. Trước đây nhà có truyền hình cáp, có kênh CNN, mình cũng đã theo dõi hai lễ tuyên thệ nhậm chức của TT Clinton và Bush. Nhưng lần này truyền hình cáp ở nhà lại không có CNN, đang loay hoay không biết kênh nào sẽ truyền hình trực tiếp buổi lễ này đây.
Không là công dân Mỹ, cũng không có người thân thiết ruột rà nào ở Mỹ trong lúc này, nhưng mình vẫn "quan tâm" đến tình hình của Mỹ. Chắc là do bởi Garden Web! Hihihi... bạn "trồng cây" của mình phần lớn là người Mỹ mà lỵ!
Anyway, sáng nay mới chit-chat với Edna, she cho biết là đang rất "nervous" vì sắp có tổng thống mới. Edna còn cho biết tình hình vùng Bay Area đang rất lộn xộn, người biểu tình, lật đốt xe ì xèo... chỉ vì vừa qua có một viên cảnh sát da trắng bắn chết một thanh niên da đen, dấy lên vấn đề chủng tộc! May mà chị Hai đã về nhà, nếu không thì mình lo lắng dữ nha!
Dù sao, tối nay cũng sẽ gắng thức để theo dõi lễ nhậm chức tổng thống da màu đầu tiên của Mỹ. Biết đâu sẽ có luật mới, cho nhập cây xanh tá lả vô Mỹ, thì mình tha hồ gởi cây gởi bông cho bạn!
Khẩu hiệu hành đông của Obama là "Change We Can Believe In" mà! Cứ tin là sẽ có thay đổi đi!

No comments:

____________________________________________

Cám ơn bạn đã ghé Túy Sơn Viên.
Nếu có thể xin bạn vui lòng để lại vài nhận xét cho chủ nhân biết có khách viếng thăm.
Related Posts with Thumbnails