04 January 2009

Orange Sovereign đã bung bông!

Hôm đi Dalat em OS vẫn còn nụ, hôm nay về em đã bung 2 bông màu cam rực rỡ! Năm nay nhờ đã biết cách chăm sóc kỹ hơn nên tuy bị sâu tấn công, em này sung sức, không những sinh đôi mà vòi bông đầu tiên này còn có những 5 bông luôn mới thích chứ! Nhìn 2 bông đã bung mình đoán có lẽ em đã nở hôm Tết DL. Vậy là đạt yêu cầu rồi. Hy vọng vòi bông còn lại sẽ nở đúng Tết.
Nhưng sao nghi quá, chắc em sẽ nở sớm hơn. Mà thôi, vậy cũng được lắm rồi.



Năm nay màu cam của cây huệ này nhìn rõ lắm. Trước cứ tưởng tất tần tật lan huệ là màu đỏ, nhưng thật ra trong cái đỏ của chúng cũng khác lắm. Có cây thì đỏ bầm (Royal Velvet), cây thì đỏ tươi (Red Lion), cây lại đỏ tươi nhưng có tâm xanh (Red Amigo). Thật là lắm màu sắc. Đó là chưa kể hàng tỷ màu khác nhưng mình vẫn chưa sưu tầm được nhiều như các bạn trên GW.
Hôm qua, ở Túysơnviên, mình cũng đã kịp thay chậu cho em địa lan "truyền thống" (quên mất cái tên mà người bán đã gọi nó rồi, tên là...Khiêm gì đó!). Tìm mãi được cái chậu nhỏ mà cao đúng yêu cầu dùng để trồng địa lan. Em này hôm mua có sẵn 3 vòi bông nhưng mình đã cắt hết để đem về chưng ở Đặnggiatrang. Hôm qua thay chậu lại phát hiện em ra thêm một vòi bông mới. Ngoan thế!
Đây là bộ dạng của em sau khi thay chậu. Xinh ra phết, chẳng bù lúc mua về người ta trồng trong cái bịch nylông đen thui. Đúng là "người đẹp nhờ lụa cây đẹp nhờ chậu"!



Ở Đặnggiatrang hôm nay còn có mấy em Ngọcđiểm/Nghinhxuân bung bông khoe hương. Nhìn những cái bông be bé, tím tím xinh xắn thấy thương quá. Lại còn thơm nữa chứ!



Mình rất thích mỗi lúc về Túysơnviên hoặc Đặnggiatrang lại nhìn thấy một loài hoa nào đó nở ra đón mình. Ôi, nếu không có cây có hoa chẳng biết mình sẽ làm gì với quỹ thời gian phong phú hiện nay nhỉ?!

No comments:

____________________________________________

Cám ơn bạn đã ghé Túy Sơn Viên.
Nếu có thể xin bạn vui lòng để lại vài nhận xét cho chủ nhân biết có khách viếng thăm.
Related Posts with Thumbnails