22 January 2009

Sức sống mới!

Hôm qua tưới cây và phát hiện có mấy em Tillandsias ra rễ! Người ta nói Tillandsias có thể sống khỏe mà không cần có rễ vì rễ không làm nhiệm vụ nuôi cây mà chỉ làm nhiệm vụ giúp cây đeo bám vào giá thể.


Mấy em Tillandsias của mình chưa được ghép vào lũa vì mình sợ gỗ lũa mục sẽ làm úng rễ, tuy rằng mấy bạn trên GW bảo là...người mình không sống lâu để nhìn thấy gỗ lũa mục!. Dẫu sao "cẩn tắc vô... áy náy! Mình chỉ gá chúng vào cái chân để đèn cầy bằng sắt có sẵn ở nhà và mấy cái đồ đánh cà-phê bằng inox mua ở chợ. Vậy mà chúng cũng ra rễ!



Việc đám này ra rễ khiến mình phấn khởi vì điều đó cho thấy chúng đang thích nghi tốt với môi trường. Hết mùa nắng này đến mùa mưa trở lại chắc chúng sẽ lớn nhanh và hy vọng trổ bông.
Cây cỏ thật là kỳ diệu, mỗi cây mỗi kiểu. Thật là dễ thương quá!
À quên, ké vô một tấm hình RL ngày hôm nay nữa chứ, để thấy nó rực rỡ dường nào.

No comments:

____________________________________________

Cám ơn bạn đã ghé Túy Sơn Viên.
Nếu có thể xin bạn vui lòng để lại vài nhận xét cho chủ nhân biết có khách viếng thăm.
Related Posts with Thumbnails