08 January 2009

Hoa cỏ chờ Xuân

Mình cũng không thật sự muốn canh me sao cho đến Tết có hoa có trái để trang trí nhà cửa. Tuy vậy vẫn cứ "xu thời" mà xử lý huệ và vặt lá mai.
Mấy củ huệ hôm trước nhổ lên để xử lý thì đến nay mới có thêm Red Lion ra chồi nụ, ngoài chậu OS đã trổ bông từ hôm Tết DL. Giống như OS, RL lần này cũng sinh đôi! Nhưng mình kỳ vọng nó sẽ sinh ba vì củ mẹ mập ơi là mập!


Còn lại mấy củ kia chẳng thấy động tĩnh gì. Chắc là phải quên chúng đi thôi và đợi mùa hoa năm tới!
Hôm nay đã là 13 tháng Chạp. Cây mai "bonsai" ông xã mua năm ngoái, sau một năm được "hồi hộp" nuôi dưỡng, hình như đang nóng lòng được trả ơn, thấy đã có một ít lá rụng rồi và một chùm nụ sớm. Nhưng phải đợi ít nhất là một ngày nữa mới bắt đầu vặt hết lá để thúc nụ hàng loạt. Đặngiatrang ăn Tết sớm 1 ngày nên vặt lá mai sớm trước 1 ngày.

Hè rồi mình cũng đã trồng lại đàng hoàng hơn hai cây tắc nhỏ (lượm được ở lề đường sau Tết năm ngoái) để thay cho cây tắc lớn không còn sung như vài năm trước. Nhưng mình đã không chú ý nhiều đến việc canh ngày canh tháng, nên tới hôm nay cây thì đang trổ bông trắng, cây thì chỉ mới kết được một đám quả con con!

Thế là Tết này may ra Đặngiatrang có được chậu Red Lion và cây mai bonsai để đón Giao thừa!

No comments:

____________________________________________

Cám ơn bạn đã ghé Túy Sơn Viên.
Nếu có thể xin bạn vui lòng để lại vài nhận xét cho chủ nhân biết có khách viếng thăm.
Related Posts with Thumbnails