06 January 2009

Niềm vui mới mỗi ngày

Hôm qua bận đi shop, không có thời gian ghi lại những điều mới mẽ đã xảy ra với đám hoa-lá-cành nhà mình.
Đầu tiên là phát hiện thêm một em hồ điệp hồi sinh! Cũng giống như mấy em kia, em hồ điệp này chu du từ Ana Mandara về WCR rồi về Đặnggiatrang rồi bị tắm táp liên miên nên chột mất ngọn. Thế mới biết tưới hoa không phải là chuyện ai cũng làm được đâu nha!
Nhưng, vẫn theo sách cũ, thấy bộ rễ của em vẫn còn tốt thế là mình đem em ra treo ở ngoài rìa nhà lan để tăng độ sáng. Mấy tháng rồi và sáng hôm qua, khi cho tụi cây uống thuốc, mình phát hiện em đã nhú cái chồi mới, có hai lá kha khá lớn đàng hoàng! Thiệt là vui! Lập tức đem em ra treo ở cây mai chiếu thủy để lấy thêm nắng.



Mấy hôm nay, sáng nào cũng ra thăm mấy củ huệ. Em Orange Sovereign hôm nay đã bung cái nụ thứ 4 và nhìn ngày càng rực rỡ.

Sáng nay lại phát hiện em Red Lion nhú ra một cái vòi bông! Woa, em này dự định sẽ nở vào dịp Tết ÂL đây. Không biết có kịp không. Hy vọng thế, vì hôm nay đến Tết còn đúng 3 tuần. Nếu trời nắng nóng như năm ngoái thì hoa sẽ bung trong vòng từ 2 đến 3 tuần sau khi có vòi bông.

Còn mấy củ Apple Blossom và President Johnson (?) thì chẳng thấy rục rịch gì cả! Chắc là năm ngoái bị ép uổng quá mức rồi, thôi phải chờ năm sau vậy.
Gardening requires patience, biết vậy!

No comments:

____________________________________________

Cám ơn bạn đã ghé Túy Sơn Viên.
Nếu có thể xin bạn vui lòng để lại vài nhận xét cho chủ nhân biết có khách viếng thăm.
Related Posts with Thumbnails