29 January 2009

Tết ở Túy Sơn Viên

Hết Tết ở Đặngiatrang lại lên với Túy Sơn Viên. Mùa này nắng nhiều, hoa lá không được mát mẽ cho lắm, nhưng vẫn thắm màu Xuân.


Hai cây bích đào lai rai trổ bông từ hồi Tết DL đến nay. Mình chưa biết cách "thiến đào" nên không biết làm sao để cho hai em này nở bông tập trung dịp Tết Nguyên đán. Chắc là phải tìm hiểu thông tin cần thiết này.
Năm nay em Thủytiên USA lại trổ bông đúng Tết. Lên đến nơi đã thấy một cái bông tròn trịa. Khác với hai Tết rồi, Tết năm nay Thủytiên có nhiều bông hơn, một cái đã nở lại còn thêm hai cái nụ nữa đang đợi khai hoa.


Em địa lan Việt mua hôm trước, cái vòi bông đã phát triển thêm rất nhiều, chắc chỉ khoảng 2 tuần nữa sẽ nở. Săm soi kỹ, mình lại phát hiện em này đang có thêm 2 vòi bông nữa. Thế là lai rai có địa lan chơi hoài đến tháng hai. Thích nhé!


Túy Sơn Viên vẫn rực rỡ hoa Xuân!

1 comment:

Anonymous said...

Co ơi, con là mehuungo đây ạ, nghe cô nói "thiến đào" làm con buồn cười quá, phải vào comment 1 cái. Để năm tới con hỏi mấy bác trồng đào kinh nghiệm "thiến" rồi phổ biến lại cô nha. Trên ĐL chắc thời tiết ko đỏng đảnh như ở HN nên dễ thành công hơn đó cô.

____________________________________________

Cám ơn bạn đã ghé Túy Sơn Viên.
Nếu có thể xin bạn vui lòng để lại vài nhận xét cho chủ nhân biết có khách viếng thăm.
Related Posts with Thumbnails