20 August 2009

Ấm mới

Mấy cây Nắp ấm / Nepenthes của mình sống tốt rồi, đứa nào cũng ra ấm mới.
Cây N. ventrata là anh cả vì mình mua nó đầu tiên, xôm tụ lắm, cành lá sum suê. Cây ventrata có rất nhiều lá và rất nhiều "cuống ấm", nhưng hầu hết bị khô chỉ còn vài cuống đang phình ra thành ấm. Chắc có lẽ những lá đó bị khát nước nhiều hồi còn ở ngoài cửa hàng cây kiểng nên nó không thể phình ấm. Giờ thì mong chờ ở những cái lá mới ra sau thôi.

Dưới gốc của ventrata đã mọc một chồi mới và cái chồi mới này thì ra ấm mới ngon lành, mỗi đầu lá là một cái ấm be bé, xanh nõn nà! Thích ghê.

Cây N. thorelli cũng ra ấm mới, nhưng xui quá, có con gì cắn lủng mất cái ấm mới rồi!

Cây N. bicalcarata thì phát triển rất tốt, tuy rằng những cái ấm cũ của nó đã khô do thay đổi môi trường nhưng nó đã lấy lại phong độ và ra hai cái ấm mới, khá lớn.

Và cây N. rafflesiana cũng khỏi chê luôn, cái lá trên ngọn hôm mới mua về còn cuống nay đã bung và... cái cuống ấm cũng đã phình ra trông thấy! Nó lại còn một cái ấm nữa đang phình lên trên một chuôi lá khác nữa chứ.

Thế là trồng được nắp ấm rồi nhé! Mừng!

2 comments:

batuluong said...

Ở nhà con có 1 em Sarracenia Leucophylla, đã nhẩy cây con. đợi khi có dịp con với bechuot lên dalat sẽ đem lên tặng cô 1 cây con để cô sưu tầm. Em này thích hợp với khí hậu o TSV hơn là ở TP. Ở nhà con phải ngâm em nó vô chậu nước, phải để trong mát thì em nó mới mạnh được.

Hà Xuân said...

Wow, cám ơn em trước. Thích quá.
Hihihi. lúc nãy bên post "Chuđinhlan", cô quên batuluong và bechuot là bạn bè!

____________________________________________

Cám ơn bạn đã ghé Túy Sơn Viên.
Nếu có thể xin bạn vui lòng để lại vài nhận xét cho chủ nhân biết có khách viếng thăm.
Related Posts with Thumbnails